Đi qua đập tràn, 2 anh em bị nước cuốn trôi

Đi qua đập tràn, 2 anh em bị nước cuốn trôi
5 giờ trướcBài gốc
Ngày 23/9, lãnh đạo xã Xuân Hòa, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa xác nhận sự việc trên và cho biết, nạn nhân tử vong là anh Hà Văn S. (SN 2003), trú tại thôn Thanh Sơn, xã Thanh Hòa, huyện Như Xuân.
Em Hà Thị N. may mắn được cứu sống.
Theo đó, khoảng 6h cùng ngày, anh S. dùng xe gắn máy chở em Hà Thị N. (học sinh lớp 8), đến Trường PTDTNT-THCS Như Xuân. Khi tới tràn Khe Bu, trên sông Chàng gặp nước lũ về chảy xiết, cả 2 anh em bị lũ cuốn trôi.
Phát hiện sự việc, một thầy giáo tên Quân trên đường tới trường đã nhảy xuống dòng nước lũ cứu được em N. và đưa nạn nhân tới bệnh viện cấp cứu. Còn anh S. bị nước lũ cuốn trôi, đến khoảng 8h sáng nay, nạn nhân được người dân tìm thấy nhưng đã tử vong.
Theo lãnh đạo xã Thanh Hòa, thôn Thanh Sơn nằm biệt lập, sâu trong rừng. Về mùa mưa lũ, người dân thôn này thường xuyên bị cô lập, phải băng qua các tràn nước chảy xiết đi ra ngoài. Tại tràn Khe Bu những năm trước từng xảy ra việc người dân bị lũ cuốn tử vong.
Trước đó, vào sáng sớm ngày 12/9, trên đường đi làm từ thị trấn Phong Sơn đến Công ty TNHH Giày PMT đóng trên địa bàn xã Cẩm Ngọc, khi qua tràn Đồng Lão, xã Cẩm Ngọc, do mưa to, nước chảy mạnh, chị Phạm Thị V. cũng đã bị nước cuốn trôi và tử vong.
Trần Thắng
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/doi-song/di-qua-dap-tran-2-anh-em-bi-nuoc-cuon-troi-i744874/