Đi từng bước nhỏ trên con đường đầu tư

Đi từng bước nhỏ trên con đường đầu tư
3 giờ trướcBài gốc
Tiết kiệm và chi tiêu hợp lý sẽ giúp bạn tích lũy được số vốn đầu tiên. Ảnh: R.T.
Thời gian trôi đi, từng người một bắt đầu bước chân vào cuộc sống xã hội, theo đó, sở thích của bạn bè của tôi thay đổi từ uống rượu và hẹn hò sang những câu chuyện thực tế. Vào khoảng thời gian đó, những nỗ lực thầm lặng của riêng tôi đã cho thấy kết quả và những người xung quanh tôi, những người mới bắt đầu quan tâm đến đầu tư tài chính, cũng bắt đầu xin tôi lời khuyên.
Vô tình nhờ đó mà tôi có thể giúp được họ. Vì sở thích của chúng tôi giờ đây đã có điểm tương đồng nên càng có nhiều điều để nói với nhau hơn.
Ngoài ra, kể cả những người xa lạ đang quan tâm đến đầu tư tài chính cũng trở thành những người bạn mới của tôi. Ban đầu, quả thật tôi cảm thấy hơi cô đơn, nhưng cuối cùng tôi đã tạo được mối quan hệ tốt với những người có cùng mục tiêu, rồi từ đó có thể tạo ra được một tổ hợp sức mạnh liên kết cùng nhau, chẳng hạn như những người bạn cùng ngồi cạnh nhau khi nghe bài giảng, hoặc những người tôi gặp trong một buổi học. Thông qua đầu tư, tôi cũng đã có được nhiều người bạn tốt đáng trân trọng.
Rào cản tiếp theo khi tham gia đầu tư tài chính, liệu có phải chính là nhận định “đầu tư tài chính rất khó”? Tất nhiên bạn cũng có thể sẽ cảm thấy như vậy. Hãy nghĩ về thời kỳ bạn còn là một đứa trẻ mới tập đi. Một đứa trẻ chập chững bước đi những bước đầu tiên, gia đình sẽ tự hào và dành cho em bé những tràng pháo tay động viên.
Nhưng bây giờ việc đi bằng hai chân đã trở thành điều đương nhiên rồi, phải không? Quản lý tài chính cũng vậy. Việc này có thể khó khăn và đáng sợ khi bạn chưa bao giờ thực hiện, nhưng sau một thời gian, nó sẽ trở nên tự nhiên tựa như một thói quen.
Tôi sẽ biến việc đầu tư tài chính thành một thói quen thú vị chứ không phải là một bài tập. Nếu bạn đọc cuốn sách này, việc mỗi buổi tối bạn ngồi ghi sổ kế toán thu chi, hay việc tìm hiểu giá nhà khu vực xung quanh khi đi chơi ở đâu đó... sẽ trở thành thói quen rất tự nhiên. Sở dĩ điều này có thể trở thành thói quen là vì “nó không mất nhiều thời gian”.
Bởi nếu phải mất một thời gian dài để làm một việc gì đó, bạn sẽ không còn muốn làm nữa. Vì vậy, tôi sẽ mạnh dạn cắt bỏ những thứ phức tạp không cần thiết để truyền đạt đến cho các bạn những giá trị cốt lõi. Tôi cũng đã chuẩn bị một lối đi tắt bằng việc sử dụng các trang web mới không có trong các cuốn sách đầu tư khác, để giới thiệu đến cho mọi người.
Trở ngại cuối cùng khi bước vào đầu tư tài chính, đó là “việc tiết kiệm tiền có vẻ hơi khó khăn”. Tôi sẽ không bao giờ khuyên ai đó nên tiết kiệm quá mức, chẳng hạn như đưa ra lời khuyên cho một người coi trọng việc ăn uống rằng phải cắt giảm chi phí thực phẩm hàng tháng xuống còn 30.000 won (khoảng 600 nghìn VNĐ).
Tôi cũng không quy định cụ thể cho mọi người nên chi tiêu theo một tỷ lệ nhất định mỗi tháng cho thực phẩm, mua sắm… Bởi cách thức đối với mỗi người đều không giống nhau. Tôi sẽ hướng dẫn những gì mà tôi đã làm và cách để bạn có thể tìm thấy câu trả lời cho riêng mình.
Khi bạn tích lũy tiền vốn, bạn sẽ nhớ đó không phải là khoảng thời gian khủng khiếp nhất mà là khoảng thời gian bạn hiểu bản thân hơn. Tôi đã để lại các cách thức theo từng bước về những việc bạn cần làm sau khi tích lũy được tiền vốn ban đầu.
Trong khi viết cuốn sách này, tôi đã trăn trở rất nhiều với suy nghĩ phải làm sao để có thể truyền tải những phương pháp và ý định của mình đến độc giả một cách hiệu quả nhất.
Tôi muốn tập trung chia sẻ những câu chuyện này thông qua “phương tiện” là một cuốn sách, bạn phải đọc hết một câu rồi mới chuyển sang câu tiếp theo, thay vì xem một video được tự động phát và trôi theo thời gian.
Dù bạn nghĩ thế nào đi chẳng nữa, thì việc đầu tư cũng không hề quá khó khăn như tưởng tượng. Bây giờ, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu đầu tư một cách thông minh chưa nào?
Bbyonggeul/ Light books & NXB Hồng Đức
Nguồn Znews : https://znews.vn/di-tung-buoc-nho-tren-con-duong-dau-tu-post1505959.html