Đi xem câu cá rồi ngủ quên, nam thanh niên bị mắc kẹt giữa nước lũ suốt 9 ngày

Đi xem câu cá rồi ngủ quên, nam thanh niên bị mắc kẹt giữa nước lũ suốt 9 ngày
3 giờ trướcBài gốc
Sáng 25/9, Phan Minh Thắng (SN 2004, trú xã Kdang, huyện Đak Đoa, Gia Lai) đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Mang Yang (Gia Lai) trong tình trạng sức khỏe suy kiệt, theo Người Lao Động.
Theo đó, vào chiều hôm trước, Thắng được các chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC-CHCN phối hợp cùng Công an xã Đăk Djrăng và Công an huyện Mang Yang giải cứu thành công sau 9 ngày bị mắc kẹt giữa dòng nước lũ.
Phan Minh Thắng nhập viện trong tình trạng sức khỏe suy kiệt (Ảnh Người Lao Động)
Ông Bùi Văn Sơn - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mang Yang, cho biết bệnh nhân Thắng nhập viện trong tình trạng suy kiệt. Sau khi được điều trị, anh đã khôi phục sức khỏe nhưng vẫn đang bị viêm họng nặng, 2 bàn chân đau nhức do mắc kẹt giữa sông trong một thời gian dài.
Anh Nguyễn Trung Hiếu (anh rể của Thắng) cho biết trên Dân Trí, mẹ Thắng mất hơn 10 năm nay, bố cũng bỏ đi từ lâu nên em rể ở với gia đình anh.
Chừng một tháng trước, Thắng xin đi làm phụ bàn cho một quán cà phê trên địa bàn huyện Mang Yang. Sáng 16/9, anh rời nhà đi làm như bình thường nhưng tối không thấy về. Gia đình đi tìm khắp nơi nhưng không có kết quả.
Sáng hôm sau, gia đình anh Hiếu trình báo Công an xã Kdang (huyện Đăk Đoa) và Công an xã Đăk Djrăng (huyện Mang Yang) để nhờ tìm kiếm.
"Gần chục ngày nay, gia đình đăng thông tin trên mạng xã hội và đi khắp nơi để tìm kiếm Thắng. Đến ngày 24/9, gia đình vui mừng khi biết Công an xã Đăk Djrăng đã giải cứu thành công Thắng và đưa đến trạm xá xã điều trị", anh Hiếu vui vẻ kể lại.
Thắng leo lên cành cây (Ảnh: Người Lao Động)
Thắng kể trước truyền thông, sáng 16/9, trên đường đi làm đã ghé xem người khác câu cá ở một bãi bồi nằm giữa sông Ayun. Sau đó, anh ngủ quên và những người câu cá cũng đi về lúc nào không hay.
Khi thức dậy, Thắng thấy nước sông bủa vây quanh bãi bồi. Tối đến, nước sông dâng cao, ngập bãi bồi và cuốn anh trôi khoảng 500m.
May mắn anh xuôi theo dòng nước và bám được một bụi cây giữa sông. Do khu vực hẻo lánh, ít người qua lại nên anh bám víu trên ngọn cây suốt 9 ngày.
Ngày 24/9, người dân bản địa đi làm qua khu vực trên phát hiện sự việc nên trình báo cơ quan chức năng. Sau đó, Thắng được Công an xã Đăk Djrăng giải cứu thành công.
"Suốt 9 ngày em bị kẹt ở giữa sông, nước lớn nên không dám bơi vào bờ. Trong những ngày ở đó, em chỉ uống nước để cầm cự. Đêm đến, em thấy rất lạnh và lâu lâu lại có mưa lớn. Do khu vực ít người nên không thấy ai qua lại để kêu cứu", Thắng nói.
Tổng hợp
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/di-xem-cau-ca-roi-ngu-quen-nam-thanh-nien-bi-mac-ket-giua-nuoc-lu-9-ngay-202409251507243389.html