Địa điểm tham quan mới lạ, độc đáo ở Quy Nhơn

Địa điểm tham quan mới lạ, độc đáo ở Quy Nhơn
3 giờ trướcBài gốc
Nằm cách trung tâm TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định khoảng 7 km về phía nam, Trung tâm Khám phá khoa học Quy Nhơn (ExploraScience Quy Nhon) đang trở thành điểm tham quan hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.
Trung tâm Khám phá khoa học Quy Nhơn vừa là tổ hợp không gian khoa học, vừa là điểm du lịch mới của TP Quy Nhơn.
Dự án Trung tâm Khám phá khoa học Quy Nhơn này là một phần trong chương trình phát triển du lịch khoa học của tỉnh Bình Định. Được thành lập ngày 24-12-2015, đây được xem là trung tâm khoa học đầu tiên của cả nước và là trung tâm thứ hai ở khu vực Đông Nam Á.
Cổng vào được thiết kế đẹp mắt là điểm đầu tiên du khách có thể check-in khi đến đây.
Bảng hướng dẫn khu khám phá khoa học ngoài trời đặt ở cổng vào.
Bên trong trung tâm có nhiều loại hình để du khách trải nghiệm.
Trong ảnh là mô hình tàu Andeavour, là tàu con thoi đã ngừng hoạt động, nằm trong chương trình tàu con thoi của Cơ quan Hàng không và vũ trụ Hoa Kỳ (NASA).
Bên trong trung tâm khám phá khoa học, du khách có thể chọn một trong nhiều khu tham quan, vui chơi khác nhau, như phòng trưng bày, xem phim, trạm quan sát thiên văn phổ thông, khu thiếu nhi, trải nghiệm thiên văn học ban đêm tại tại trạm quan sát thiên văn phổ thông,…
Du khách khám phá khoa học vũ trụ bên trong Trung tâm Khám phá khoa học Quy Nhơn.
Tại đài thiên văn Quy Nhơn, du khách được trải nghiệm công nghệ hiện đại để nghiên cứu vũ trụ, trong đó có kính thiên văn lớn nhất nước và 10 kính thiên văn phổ thông.
Khu thiếu nhi giúp các bạn nhỏ khi đến đây được khám phá nhiều điều mới mẻ.
Từ khi mở cửa, trung tâm đón hàng trăm ngàn lượt khách tham quan, học tập.
Khu khám phá ngoài trời giúp du khách trải nghiệm nhiều điều mới mẻ, độc đáo về vũ trụ, khoa học.
"Đi bộ trên mặt trăng" là một trong những trải nghiệm độc đáo.
Nhiều trường đại học chọn Trung tâm Khám phá khoa học Quy Nhơn là điểm đến để sinh viên tham quan, học tập. Trong ảnh, sinh viên Trường đại học Tây Nguyên (tỉnh Đắk Lắk) tham quan, khám phá khoa học tại Trung tâm Khám phá khoa học Quy Nhơn.
Theo quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050, tỉnh này tiếp tục đẩy mạnh xây dựng, phát triển hiệu quả khu đô thị khoa học Quy Hòa. Qua đó, hình thành trung tâm đổi mới sáng tạo cấp vùng khu vực Nam Trung bộ - Tây Nguyên, các viện nghiên cứu vật lý, thiên văn học theo chiến lược phát triển, ứng dụng khoa học, công nghệ vũ trụ
XUÂN HOÁT - HUỲNH HẢI
Nguồn PLO : https://plo.vn/dia-diem-tham-quan-moi-la-doc-dao-o-quy-nhon-post812833.html