Điểm sáng thu hút đầu tư ở miền Trung

Điểm sáng thu hút đầu tư ở miền Trung
6 giờ trướcBài gốc
Đây là dự án 100% vốn nước ngoài, đầu tư tại Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định thuộc Khu Kinh tế Nhơn Hội, xã Canh Vinh, huyện Vân Canh. Dự án dự kiến hoàn thành đi vào sản xuất đầu năm 2028 sẽ góp phần mang lại những sản phẩm công nghiệp mới, tạo động lực tăng trưởng cho ngành công nghiệp chế biến của địa phương. Tính đến nay, toàn tỉnh Bình Định có 89 dự án FDI với tổng vốn đăng ký trên 1,18 tỷ USD; trong đó có 41 dự án trong Khu kinh tế và Khu công nghiệp với tổng vốn đăng ký 931,9 triệu USD và 48 dự án ngoài Khu kinh tế và Khu công nghiệp với tổng vốn đăng ký 245,4 triệu USD… Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, Bình Định là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế và có mặt trong nhóm những tỉnh, thành có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, từng bước vươn lên trở thành hạt nhân tăng trưởng của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, đặc biệt thời gian gần đây địa phương còn nổi lên, trở thành một điểm sáng về thu hút đầu tư ở khu vực.
Khu công nghiệp Becamex Bình Định
Theo ông Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, địa phương đang dần khẳng định là một trong những địa phương năng động trong phát triển kinh tế. Nhiều năm qua, Bình Định luôn nỗ lực không ngừng trong công tác cải cách hành chính nhằm nâng cao tính năng hoạt động của chính quyền, từ đó đưa Bình Định trở thành điểm sáng trong thu hút đầu tư.
Trước đó, nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư UBND tỉnh Bình Định đã thành lập Tổ công tác xúc tiến và hỗ trợ đầu tư với nhiệm vụ trọng tâm là vừa xúc tiến, vừa hỗ trợ các nhà đầu tư, doanh nghiệp khi đầu tư tại địa phương, nhanh chóng giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình đầu tư. Tổ công tác đã đề xuất sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện một số quy định, cơ chế, chính sách để tạo môi trường đầu tư thông thoáng hơn, hấp dẫn hơn…
Bên cạnh đổi mới cơ chế, Bình Định cũng đã chuẩn bị tốt hạ tầng, nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư. Tỉnh đã và đang huy động nhiều nguồn lực đầu tư nhằm hoàn thiện hệ thống hạ tầng, nhất là hạ tầng tại Khu Kinh tế Nhơn Hội, Khu công nghiệp Becamex VSIP; hạ tầng phục vụ công nghiệp, giao thông, hạ tầng du lịch… Đặc biệt, mỗi khu cụm công nghiệp đã luôn sẵn sàng một diện tích đất sạch lớn, để thu hút các nhà đầu tư.
Được biết, tỉnh Bình Định đang triển khai thực hiện quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn năm 2050 với mục tiêu năm 2030 xây dựng Bình Định trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ, là trung tâm công nghiệp chế biến, chế tạo, dịch vụ, du lịch và văn hóa phía Nam của vùng; trung tâm lớn của cả nước về phát triển kinh tế biển; trọng điểm du lịch quốc gia và quốc tế với hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế đồng bộ, hiện đại. Kinh tế của Bình Định phát triển nhanh, bền vững và xanh dựa trên các trụ cột tăng trưởng công nghiệp, dịch vụ du lịch, cảng biển - logistics; nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; đô thị hóa. Đây cũng sẽ là những lĩnh vực mà địa phương đã và đang tập trung thu hút đầu tư.
Trung Anh
Nguồn TBNH : https://thoibaonganhang.vn/diem-sang-thu-hut-dau-tu-o-mien-trung-156153.html