Điểm yếu của nhà vô địch Man City và nguy cơ của Liverpool, Arsenal

Điểm yếu của nhà vô địch Man City và nguy cơ của Liverpool, Arsenal
3 giờ trướcBài gốc
Chuyên gia bóng đá Jamie Carragher tin rằng Manchester City có lợi thế trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League mặc dù điểm yếu của họ thường lộ rõ khi chống phản công. Đội bóng của HLV Pep Guardiola bất bại trong mùa giải này và hiện đứng thứ hai tại Premier League, kém đội đầu bảng Liverpool 1 điểm sau tám trận.
Nhà vô địch Man City bị thiệt thòi do vắng Rodri
Đội á quân mùa giải trước là Arsenal đã phải chịu trận thua đầu tiên trong mùa giải khi để thua Bournemouth 0-2, khiến thầy trò Mikel Arteta kém đội đầu bảng 4 điểm. Pháo thủ sẽ tiếp Liverpool tại sân Emirates vào ngày 27-10, nhưng trước đó một ngày, nhà vô địch Man City có thể vươn lên dẫn đầu nếu thắng trên sân nhà trước Southampton.
Huyền thoại Liverpool, chuyên gia Carragher cảm thấy nhà vô địch Man City vẫn là ứng cử viên sáng giá nhất để đăng quang Premier League lần thứ năm liên tiếp khi ông chia sẻ với Sky Sports News: "Tôi vẫn nghĩ Manchester City chắc chắn có lợi thế hơn Liverpool, chen giữa là Arsenal”.
Chuyên gia bóng đá Carragher đánh giá nhà vô địch Man City không có tiền vệ Rodri là một thiệt thòi lớn ở các đấu trường mùa này, dù vẫn có khả năng cao vô địch Ngoại hạng Anh. Ảnh: GETTY.
Tuy nhiên, Carragher cảm thấy nhà đương kim vô địch dễ bị dính đòn phản công trong mùa giải này sau chấn thương khiến tiền vệ trung tâm Rodri đánh chặn tốt phải nghỉ hết mùa giải. Man City chỉ giữ sạch lưới một lần ở giải đấu mùa này và để thủng lưới một bàn phản công trong chiến thắng gần đây trước Wolves, đồng thời để Fulham có nhiều cơ hội ghi bàn với các pha bóng chuyển tiếp.
"Tôi nghĩ Man City trông có vẻ dễ bị đánh phản công hơn một chút", Carragher nói, "Đó luôn là cách gây tổn thương cho Manchester City, vì họ có quá nhiều quyền kiểm soát bóng. Nó khiến những đối thủ chỉ có cách săn bàn thắng là tận dụng các pha bóng cố định và phản công.
Tôi nghĩ việc thiếu Rodri sẽ gây nhiều khó khăn cho Man City, đặc biệt ở Champions League, khi họ phải đối đầu với các đội bóng có đẳng cấp cao hơn, càng khó hơn nếu vào đến tứ kết và bán kết. Nhưng theo tôi, Man City có thể vô địch giải đấu Premier League mà không cần Rodri, mặc dù anh ấy là một trong những cầu thủ hàng đầu tại Anh”.
Chướng ngại lớn nhất của HLV Pep Guardiola là người đồng cấp Arteta bên phía Arsenal. Ảnh: GETTY.
Vấn đề của Liverpool và Arsenal
Man City hiện kém Liverpool 1 điểm sau khi thầy trò Slot đánh bại Chelsea 2-1 vào cuối tuần qua tại Anfield để giành lại vị trí đầu bảng. HLV Arne Slot đã trở thành nhà cầm quân đầu tiên của Liverpool giành chiến thắng 10 trong số 11 trận đầu tiên, với khởi đầu đầy ấn tượng, mặc dù CLB chỉ ký hợp đồng với một cầu thủ cho mùa giải này vào mùa hè.
Chuyên gia Carragher tin rằng đội bóng cũ của anh sẽ có thêm những bản hợp đồng mới vào tháng 1 nếu họ muốn cạnh tranh chức vô địch. Ông cho biết: "Liverpool đang nỗ lực rất nhiều để giành chức vô địch Premier League. Nhưng họ lại không tăng cường lực lượng. Sẽ rất thú vị khi xem liệu Liverpool có đưa cầu thủ nào mới về không, sau một mùa hè lặng tiếng.
Theo tôi, nếu Liverpool nghĩ họ có cơ hội thực tế để giành danh hiệu với nhà vô địch Man City và có những cầu thủ phù hợp với tiêu chí, mô hình của mình, tôi nghĩ họ sẽ trả tiền để đưa cầu thủ đó về Anfield”.
Liverpool đang chơi ấn tượng dù không tăng cường lực lượng rầm rộ như các đối thủ cạnh tranh. Ảnh: GETTY.
Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh gần nhất của Man City trong hai mùa giải gần đây, Arsenal, đã nhận thẻ đỏ thứ ba trong mùa giải sau khi William Saliba bị đuổi khỏi sân trong trận thua Bournemouth.
Carragher khẳng định các vấn đề kỷ luật của Pháo thủ thành London phải được giải quyết nếu họ muốn giành chức vô địch Premier League đầu tiên sau 21 năm. Khi được hỏi liệu các vấn đề kỷ luật của Arsenal có phá hỏng cơ hội vô địch của họ hay không, ông trả lời: "Có, nếu điều đó không dừng lại. Nó phải chấm dứt nhanh chóng.
Nhận ba thẻ đỏ trong tám trận đầu tiên của mùa giải thực sự là điều tệ hại. Arsenal có thể cảm thấy hơi bất mãn một chút, nhưng khi tôi xem xét tất cả các tình huống, họ xứng đáng nhận thẻ đỏ. Tôi thấy cầu thủ Arsenal tranh cãi quá nhiều, và điều đó đã khiến họ phải trả giá. Vì vậy, họ đánh mất điểm trong những trận đấu do thiếu người”.
ANH NHẬT
Nguồn PLO : https://plo.vn/diem-yeu-cua-nha-vo-dich-man-city-va-nguy-co-cua-liverpool-arsenal-post816134.html