Diễn biến bất ngờ trong vụ cháy karaoke An Phú: Người thân nạn nhân bật khóc xin giảm án cho bị cáo

Diễn biến bất ngờ trong vụ cháy karaoke An Phú: Người thân nạn nhân bật khóc xin giảm án cho bị cáo
3 giờ trướcBài gốc
Theo Người Lao Động, sáng ngày 25/10, phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ cháy kinh hoàng tại quán karaoke An Phú (diễn ra ngày 6/9/2022) tiếp tục bước sang ngày thứ hai với nhiều diễn biến đầy bất ngờ và xúc động.
Vụ cháy thảm khốc khiến 32 người thiệt mạng và 3 người bị thương nặng đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận, khi các bị cáo là chủ quán cùng các cán bộ công an có trách nhiệm phòng cháy, chữa cháy.
Bị cáo Lê Anh Xuân tại phiên tòa xét xử sáng 25/10.
Tiền Phong đưa tin, trong phiên tòa này, 6 bị cáo đã có mặt đầy đủ, bao gồm 4 cựu cán bộ công an và hai chủ doanh nghiệp.
Cụ thể, 5 bị cáo, bao gồm Lê Anh Xuân (chủ quán karaoke An Phú), Vũ Trường Sơn và Phạm Quốc Hùng (đều là cựu cán bộ phòng PCCC & CNCH), Phạm Thị Hồng (cựu Phó Đội trưởng Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH), cùng Nguyễn Thành Luân (Giám đốc Công ty TNHH MTV Thái Bình Anh) bị xét xử về tội “vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy". Riêng bị cáo Nguyễn Văn Võ, cựu cán bộ Đội PCCC&CNCH Công an TP Thuận An, phải đối mặt với tội danh “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".
Nhiều người nhà bị hại đã xin giảm án cho bị cáo Lê Anh Xuân (chủ quán karaoke An Phú).
Trong ngày đầu của phiên xét xử, phần lớn các bị cáo đã thừa nhận hành vi của mình, chỉ có Phạm Thị Hồng không đồng ý với cáo buộc. Đến hôm nay, các bị cáo tiếp tục được Hội đồng xét xử (HĐXX) chất vấn nhiều nội dung liên quan đến vụ án.
Tại phiên xét hỏi, đại diện gia đình các nạn nhân yêu cầu bồi thường cho chi phí mai táng cũng như tổn thất tinh thần. Nhiều người đã xúc động, không kìm được nước mắt khi kể về người thân đã qua đời và những khó khăn mà gia đình phải đối mặt sau vụ cháy. Một số thân nhân cũng yêu cầu được cấp dưỡng cho con nhỏ của nạn nhân cho đến khi đủ 18 tuổi.
Nhiều thân nhân nạn nhân bật khóc, xin giảm án cho chủ quán karaoke An Phú.
Điều đặc biệt trong phiên tòa này là nhiều người thân của các nạn nhân đã lên tiếng xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Lê Anh Xuân, chủ quán karaoke An Phú. Họ cho rằng vụ việc xảy ra là một tai nạn không ai mong muốn và hy vọng Hội đồng xét xử có thể khoan dung. Những lời thỉnh cầu đầy cảm thông này gây xúc động mạnh mẽ trong phiên tòa.
Theo Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương, phiên tòa sơ thẩm dự kiến diễn ra trong hai ngày 24 và 25/10. Chiều nay, phiên tòa sẽ tiếp tục với phần tranh luận từ cả hai bên.
Tổng hợp
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/dien-bien-bat-ngo-trong-phien-toa-chay-karaoke-an-phu-32-nguoi-chet-202410251512197699.html