Diễn biến đợt không khí lạnh đang bao phủ miền Bắc

Diễn biến đợt không khí lạnh đang bao phủ miền Bắc
3 giờ trướcBài gốc
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều nay (23/10), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8.
Chiều tối và đêm nay (23/10), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến một số nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.
Không khí lạnh hiện bao phủ Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An.
Trong đợt không khí lạnh này ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An trời mát; từ đêm 23/10, đêm và sáng trời lạnh, riêng vùng núi Bắc Bộ đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến từ 19-21 độ, vùng núi 17-19 độ, vùng núi cao có nơi dưới 16 độ; ở Thanh Hóa-Nghệ An nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 20-23 độ.
Dự báo chi tiết:
Trên biển, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc đến Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, riêng phía Đông cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh; sóng biển cao từ 3,0-5,0m; Ở vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; biển động; sóng biển cao từ 1,5-2,5m.
Đêm 23/10, ở khu vực Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng.
Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp; lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Gió mạnh và sóng lớn trên biển có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền và các hoạt động khác.
TS Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, dự báo bão Trà Mi sẽ có diễn biến quỹ đạo rất phức tạp trong những ngày tới ngày tới. Bão sẽ quét qua đảo Luzon của Philippines sau đó vào Biển Đông của nước ta sẽ tương tác với rãnh gió Tây khi tiệm tiệm cận bờ biển miền Trung Việt Nam.
Đợt mưa lớn được dự báo có thể bắt đầu từ ngày 27/10 - 31/10 ở Bắc Trung Bộ, sau đó, tàn dư của bão Trà Mi có thể tạo thành một vùng áp thấp ở ven biển miền Trung và tiếp tục gây mưa lớn giai đoạn từ 1/11 đến 5/11 trên phạm vi khá rộng bao gồm cả các tỉnh duyên hải miền Trung và Tây Nguyên. Cần cảnh giác với ngập lụt diện rộng và các thiên tai kèm theo nó như lũ quét, sạt lở đất ở các vùng núi của miền Trung.
Tô Hội
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/dien-bien-dot-khong-khi-lanh-dang-bao-phu-mien-bac-169241023161035928.htm