Diễn đàn Thuế - Hải quan năm 2024 sẽ diễn ra vào chiều 16/10/2024

Diễn đàn Thuế - Hải quan năm 2024 sẽ diễn ra vào chiều 16/10/2024
3 giờ trướcBài gốc
Chính phủ đang đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, tạo bứt phá cho kinh tế - xã hội của đất nước phát triển nhanh, bền vững.
Với mục tiêu lấy doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và Tổng cục Hải quan đã chủ động, nỗ lực triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh cải cách, hỗ trợ, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp ở mức cao nhất nhằm góp phần đắc lực vào phát triển các hoạt động kinh tế, tích cực cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.
Diễn đàn Thuế - Hải quan là sự kiện thường niên uy tín hàng năm do Thời báo Tài chính Việt Nam chủ trì triển khai đã được Lãnh đạo Bộ Tài chính đồng ý cho thực hiện. Năm nay là năm thứ 5 liên tiếp, Diễn đàn được tổ chức.
Nhằm kịp thời tuyên truyền những kết quả trong cải cách của ngành Thuế và Hải quan, tạo diễn đàn trao đổi, tiếp nhận ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp, Thời báo Tài chính Việt Nam phối hợp cùng Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Diễn đàn Thuế - Hải quan năm 2024 với chủ đề “Cải cách Thuế - Hải quan vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp”.
Diễn đàn Thuế - Hải quan năm 2024 có sự tham dự của các diễn giả:
- Ông Mai Sơn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế.
- Ông Trần Đức Hùng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan.
- Ông Trương Bá Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát chính sách thuế, phí và lệ phí (Bộ Tài chính).
- PGS, TS. Lê Xuân Trường, Trưởng khoa Thuế và Hải quan, Học viện Tài chính.
- Ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.
- TS. Tô Hoài Nam, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.
Tham dự Diễn đàn có lãnh đạo các đơn vị chuyên môn của Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan, đại diện nhiều Cục Thuế và Cục Hải quan các địa phương.
Đặc biệt, Diễn đàn Thuế - Hải quan năm 2024 thu hút sự tham gia của gần 250 lãnh đạo doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp và đại diện các doanh nghiệp trong nước cùng doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài./.
Hồng Vân
Nguồn Thời báo Tài chính : https://thoibaotaichinhvietnam.vn/dien-dan-thue-hai-quan-nam-2024-se-dien-ra-vao-chieu-16102024-161789.html