Điện Kremlin lên tiếng thông tin ông Putin thường xuyên liên lạc với tỉ phú Musk

Điện Kremlin lên tiếng thông tin ông Putin thường xuyên liên lạc với tỉ phú Musk
6 giờ trướcBài gốc
Ngày 25-10, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng bài viết trên tờ The Wall Street Journal (WSJ) rằng tỉ phú Elon Musk đã bí mật liên lạc với Tổng thống Nga Vladimir Putin và các quan chức cấp cao khác của Nga là không đúng sự thật, theo đài RT.
Cụ thể, ông Peskov nói rằng cuộc điện đàm duy nhất giữa ông Putin với ông Musk là trước khi xung đột Nga-Ukraine bùng phát vào tháng 2-2022.
Tỉ phú Elon Musk. Ảnh: REUTERS
“Nhiều khả năng, đó chỉ là thông tin sai lệch trong cuộc chiến bầu cử cực kỳ đối đầu ở Mỹ. Cuộc đua đang ở giai đoạn cuối và những người phản đối không hề né tránh bất cứ điều gì” - ông Peskov nêu quan điểm.
Bình luận của ông Peskov được đưa ra một ngày sau khi WSJ đăng tải bài viết rằng Tổng thống Putin và tỉ phú Musk thường xuyên liên lạc từ sau xung đột Nga-Ukraine.
Theo WSJ, hai ông tiếp tục liên lạc trong năm nay, sau khi ông Musk gia tăng việc chỉ trích Mỹ viện trợ quân sự cho Ukraine và tích cực ủng hộ chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump.
Tờ báo cũng cho rằng ông Putin đã yêu cầu ông Musk không kích hoạt hệ thống vệ tinh Starlink ở đảo Đài Loan như một sự ưu ái cho Trung Quốc.
Ngoài Tổng thống Putin, bài viết của WSJ còn cho rằng ông Musk đã liên lạc với cựu Thủ tướng Nga Sergey Kirienko, người hiện đang giữ chức phó chánh văn phòng tổng thống Nga.
Tỉ phú Musk từ chối bình luận về các cáo buộc.
THẢO VY
Nguồn PLO : https://plo.vn/dien-kremlin-len-tieng-thong-tin-ong-putin-thuong-xuyen-lien-lac-voi-ti-phu-musk-post816751.html