Điện lực Hải Dương chuyển đổi số, nâng cao chất lượng dịch vụ

Điện lực Hải Dương chuyển đổi số, nâng cao chất lượng dịch vụ
3 giờ trướcBài gốc
Khách hàng được nhân viên Điện lực Thanh Miện hướng dẫn cài đặt ứng dụng trên điện thoại thông minh
Chăm sóc qua ứng dụng
Những ngày này, Điện lực Thanh Miện đang chỉ đạo nhân viên gặp từng khách hàng để tuyên truyền, vận động và hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng EVNNPC CSKH (Ứng dụng chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc). Nhiều khách hàng hiểu được tiện ích của ứng dụng đã vui vẻ cài đặt tài khoản để chủ động theo dõi chỉ số công tơ, lịch thông báo cắt điện, so sánh sản lượng sử dụng điện của gia đình…
“Thông qua ứng dụng chăm sóc khách hàng của điện lực, tôi có thể thường xuyên theo dõi và kiểm tra lượng tiêu thụ điện hằng tháng của gia đình, thanh toán tiền điện. Ứng dụng này dễ sử dụng, có nhiều tiện ích”, chị Nguyễn Thị Phương Thảo ở đường Nguyễn Lương Bằng, thị trấn Thanh Miện cho biết.
Điện lực Thanh Miện hiện có trên 3.400 khách hàng đã cài đặt ứng dụng trên, là một trong những địa phương có số lượng khách hàng cài đặt ứng dụng cao nhất. Thông qua ứng dụng này, khách hàng chỉ cần vài thao tác trên điện thoại thông minh là có thể thực hiện tất cả yêu cầu, thủ tục về điện như tra cứu hóa đơn tiền điện hằng tháng, thanh toán tiền điện trực tuyến; nhận thông báo lịch cắt điện, lịch ghi chỉ số công tơ; xem chi tiết giá bán điện, báo mất điện, đề nghị sửa chữa điện trực tuyến…
Ông Đào Quang Quán, Phó Giám đốc Điện lực Thanh Miện cho biết: “Ứng dụng chăm sóc khách hàng này giúp đơn vị phục vụ khách hàng được tốt hơn bởi mọi thông tin đều được minh bạch, công khai. Thông tin giữa đơn vị và khách hàng thường xuyên có sự tương tác, trao đổi, các dịch vụ sẽ được đẩy nhanh, thuận tiện hơn”.
Đến ngày 8/10, toàn Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương có gần 20.000/637.000 khách hàng cài đặt ứng dụng EVNNPC CSKH trên điện thoại thông minh.
Chuẩn hóa thông tin để tiện tra cứu
Nhân viên Điện lực Thanh Miện hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng trên điện thoại thông minh
Từ tháng 7 vừa qua, Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương thực hiện chuẩn hóa thông tin với mục tiêu trong năm 2024 toàn bộ thông tin về khách hàng sử dụng điện thuộc đơn vị quản lý được rà soát, cập nhật và chuẩn hóa trên Hệ thống thông tin khách hàng với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Tới đây, ngoài 2 cách tiếp cận với dịch vụ điện là qua ứng dụng EVNNPC CSKH và Cổng dịch vụ công trực tuyến, khách hàng còn có thêm 1 kênh tra cứu, sử dụng các dịch vụ về điện trên hệ thống VNeID.
Với khoảng 97.200 khách hàng, Điện lực TP Hải Dương là đơn vị đứng đầu toàn tỉnh về số khách hàng sử dụng điện. Để đối soát thông tin đòi hỏi Điện lực TP Hải Dương phải tập trung lực lượng để hoàn thành chỉ tiêu này. Hiện tại đơn vị đã triển khai tới các tổ, đội nghiệp vụ về các biện pháp thực hiện, đã có khoảng 10% số khách hàng trên địa bàn thành phố được đối soát thông tin. “Chúng tôi đã thu thập số căn cước công dân của từng khách hàng, sau đó đối soát cho khớp giữa thông tin trên hệ thống khách hàng dùng điện với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để thông tin trùng khớp. Đối với những thông tin chưa chính xác, Điện lực TP Hải Dương sẽ thanh lý, ký lại hợp đồng để chuẩn hóa thông tin khách hàng”, anh Nguyễn Đức Tín, Đội trưởng Đội Kinh doanh dịch vụ số 2 Điện lực TP Hải Dương cho biết.
Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là hệ thống thông tin điện tử quản lý thông tin cơ bản của tất cả công dân do Bộ Công an chịu trách nhiệm xây dựng và quản lý. Việc cung cấp ảnh, chụp căn cước công dân khách hàng được Điện lực Hải Dương hoàn toàn bảo mật. Tuy nhiên, tình trạng lừa đảo trên không gian mạng đã dẫn đến tâm lý e ngại của khách hàng khi cung cấp thông tin, phần nào gây khó khăn cho quá trình thực hiện đối soát của ngành điện.
Hiện nay, Điện lực Hải Dương thực hiện quản lý thông tin của hơn 630.000 khách hàng sử dụng điện. Tính đến ngày 8/10, có khoảng 10% số khách hàng đã được đối soát, cập nhật và chuẩn hóa thông tin chủ thể hợp đồng mua bán điện. Điện lực Hải Dương phấn đấu sẽ hoàn thành việc đối soát thông tin khách hàng trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trong năm 2024.
Những thay đổi về hoạt động chăm sóc khách hàng sẽ góp phần đưa Công ty Điện lực Hải Dương thực hiện hiệu quả mục tiêu đưa Tập đoàn Điện lực Việt Nam trở thành doanh nghiệp hoạt động trên môi trường số vào năm 2025…
THANH HOA
Nguồn Hải Dương : https://baohaiduong.vn/dien-luc-hai-duong-chuyen-doi-so-nang-cao-chat-luong-dich-vu-395595.html