Điện lực miền Trung chủ động ứng phó bão Trà Mi

Điện lực miền Trung chủ động ứng phó bão Trà Mi
3 giờ trướcBài gốc
Theo Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung bộ, hồi 7 giờ ngày 23/10, cơn bão TRAMI (tiếng Việt là Trà Mi) có vị trí tâm ở vào khoảng 15,7 độ Vĩ Bắc; 124,6 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông đảo Luzon (Philippines). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-88km/h), giật cấp 11. Di chuyển theo hướng Tây Bắc, tốc độ khoảng 20km/h.
Các đơn vị thành viên EVNCPC tăng cường các biện pháp chủ động ứng phó với bão TRAMI.
Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã ban hành công điện yêu cầu các đơn vị thành viên và người đại diện ở các công ty cổ phần có vốn góp của EVNCPC khẩn trương triển khai các biện pháp chủ động ứng phó bão với cơn bão TRAMI, mưa lớn do hoàn lưu bão trong những ngày sắp tới.
Theo đó, để bảo đảm an toàn và duy trì hoạt động ổn định, EVNCPC yêu cầu các đơn vị thành viên, các công ty có vốn góp thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo từ công điện của Chính phủ, Bộ NN&PTNT, Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).
Trên cơ sở các nội dung chỉ đạo liên quan tại Công điện 7930/CĐ-BNN-DĐ ngày 21/10/2024 của Bộ NN&PTNT, EVNCPC yêu cầu các đơn vị tổ chức kiểm tra các điểm xung yếu và tăng cường kiểm soát an toàn tại các vị trí xung yếu có nguy cơ sạt lở. Chuẩn bị nguồn lực, trang thiết bị, phương tiện, vật tư, nhu yếu phẩm để sẵn sàng ứng phó với bão, mưa lớn do hoàn lưu bão, áp thấp nhiệt đới; bảo đảm an toàn lao động và an toàn cung cấp điện.
Các đơn vị quản lý vận hành nhà máy thủy điện kiểm soát các điều kiện bảo đảm an toàn vận hành nhà máy, hồ đập; dự phòng đầy đủ về vật tư, trang bị, hậu cần; tuân thủ quy trình vận hành và chỉ đạo của BCĐ địa phương về vận hành, điều tiết; thường xuyên theo dõi diễn biến của bão TRAMI đang trên biển Đông và các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết của cơ quan dự báo khí tượng thủy văn để chủ động triển khai các biện pháp ứng phó.
EVNCPC cũng yêu cầu các đơn vị thành viên và người đại diện ở các công ty cổ phần có vốn góp của EVNCPC kịp thời báo cáo các sự cố, bất thường về Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai & Tìm kiếm cứu nạn EVNCPC theo quy định.
Hải Châu
Nguồn Doanh Nghiệp : https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/dien-luc-mien-trung-chu-dong-ung-pho-bao-tra-mi/20241023100047288