Điều chỉnh Chỉ số SIPAS trong xây dựng nông thôn mới

Điều chỉnh Chỉ số SIPAS trong xây dựng nông thôn mới
3 giờ trướcBài gốc
Tại cuộc họp, đa số các bộ, ngành, địa phương đều thống nhất với sự cần thiết và các nội dung dự kiến sửa đổi Quyết định số 321 về chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quản lý (SIPAS). Đồng thời, đề xuất sửa đổi một số nội dung khác mang tính kỹ thuật, giới hạn lại đối tượng đánh giá để làm rõ hơn các quy định và đảm bảo việc đánh giá kết quả thực hiện xây dựng nông thôn mới chặt chẽ và phù hợp với thực tế.
Ghi nhận các ý kiến phát biểu tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Nội vụ phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hoàn thành thủ tục, hồ sơ trình Chính phủ điều chỉnh Chỉ số SIPAS trong Nghị quyết số 76/NQ-CP Ban hành chương trình tổng thể cải cách hành chính từ mức 90% xuống còn 80%.
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài nguyên và Môi trường, các địa phương xây dựng, ban hành văn bản hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc khi thực hiện một số nội dung trong Quyết định số 321 phù hợp với điều kiện thực tế, đặc thù của các địa phương.
Kim Oanh
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/dieu-chinh-chi-so-sipas-trong-xay-dung-nong-thon-moi-274537.htm