Điều chỉnh quy hoạch, tăng diện tích Khu khám bệnh của Bệnh viện Bạch Mai

Điều chỉnh quy hoạch, tăng diện tích Khu khám bệnh của Bệnh viện Bạch Mai
2 giờ trướcBài gốc
Hai ô đất điều chỉnh quy hoạch nằm trong ranh giới Bệnh viện Bạch Mai.
Hai ô quy hoạch ký hiệu KKD, CX8 tiếp giáp nhau, nằm trong ranh giới Bệnh viện Bạch Mai. Ô quy hoạch ký hiệu KKD có diện tích đất khoảng 14.353m2. Ô quy hoạch ký hiệu CX8 có diện tích đất khoảng 3.703m2.
Mục tiêu điều chỉnh quy hoạch để phù hợp với yêu cầu điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đã được Bộ Y tế phê duyệt, đồng thời, khai thác và sử dụng hiệu quả quỹ đất hơn, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao đối với bệnh viện tuyến đầu của cả nước.
Đồ án cũng là cơ sở pháp lý lập dự án đầu tư xây dựng theo quy hoạch được duyệt và làm cơ sở để các cơ quan quản lý, chính quyền địa phương quản lý xây dựng theo quy định của pháp luật.
Theo quy hoạch điều chỉnh, diện tích sàn xây dựng công trình Khu khám bệnh tăng thêm 11.607m2 (từ 68.990m2 lên thành 80.597m2); điều chỉnh tăng tầng cao công trình Khu khám bệnh từ 3 tầng hiện nay thành 5 tầng; đồng thời bổ sung 3 tầng hầm.
Nhu cầu đỗ xe được bố trí trong khu đất Bệnh viện Bạch Mai theo quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đã được Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt.
Theo đó, bệnh viện Bạch Mai có 7 bãi đỗ xe, bao gồm: 3 bãi mặt đất với diện tích 9.443,5m2 và 4 bãi ngầm, 3 tầng hầm với tổng diện tích 73.941m2.
Ủy ban nhân dân quận Đống Đa được thành phố giao chủ trì, phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai và Sở Quy hoạch - Kiến trúc tổ chức công bố công khai điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết được duyệt để các tổ chức, cơ quan có liên quan và nhân dân được biết, thực hiện.
Ủy ban nhân dân quận Đống Đa, Ủy ban nhân dân phường Phương Mai và Thanh tra Sở Xây dựng chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc xây dựng theo quy hoạch được phê duyệt, xử lý các trường hợp xây dựng sai quy hoạch theo thẩm quyền và quy định của pháp luật.
MINH THU
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/dieu-chinh-quy-hoach-tang-dien-tich-khu-kham-benh-cua-benh-vien-bach-mai-post837188.html