Điều chỉnh thời gian đóng mở cầu phao Phong Châu

Điều chỉnh thời gian đóng mở cầu phao Phong Châu
3 giờ trướcBài gốc
Thông tin với PLO, chiều 10-10, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ cho biết, cơ quan chức năng sẽ điều chỉnh thời gian mở cầu phao Phong Châu sớm hơn 30 phút để phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân.
Theo đó, thời gian lưu thông cầu phao Phong Châu từ 5 giờ 30 đến 21 giờ hằng ngày thay vì từ 6 giờ đến 22 giờ như hiện tại.
"Việc mở cầu phao Phong Châu sớm hơn sẽ phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân, giảm tải tình trạng ùn tắc trong giờ cao điểm", ông Hùng nói.
Lượng lớn xe ô tô xếp hàng chờ đến lượt di chuyển xuống cầu phao Phong Châu bên phía huyện Lâm Thao. Ảnh XUÂN NGUYỄN
Theo một số người dân, việc mở cầu phao Phong Châu sớm hơn sẽ phục vụ tốt hơn cho người dân, nhất là người làm việc tại các khu công nghiệp ở hai bên sông.
Chị Thu, làm việc tại khu công nghiệp bên phía Lâm Thao cho biết, thông thường chị phải có mặt tại công ty từ 6 giờ nhưng giờ đó cầu phao mới mở nên việc đi làm muộn, bị chế tài của công ty là không tránh khỏi.
"Việc mở cầu phao sớm hơn sẽ tạo điều kiện cho chúng tôi đến công ty sớm hơn so với hiện tại", chị Thu nói.
Lưu lượng người và xe qua cầu phao Phong Châu rất lớn. Ảnh XUÂN NGUYỄN
Cầu phao Phong Châu trước đó đã được Binh chủng Công binh lắp đặt tại vị trí bến phà cũ nối xã Hương Nộn (huyện Tam Nông) và xã Phùng Nguyên (huyện Lâm Thao), hoạt động từ ngày 30-9, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân sau 20 ngày xảy ra sự cố sập cầu Phong Châu.
Tuy nhiên, chỉ sau hơn một ngày hoạt động, tối 1-10, cầu phao phải tạm dừng do nước sông Hồng dâng cao, chảy xiết và không đảm bảo an toàn.
Trong lúc chưa thể lắp đặt lại cầu phao, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo lực lượng Công binh ghép nhịp cầu phao thành phà quân sự, đưa người dân qua sông. Phà quân sự hoạt động từ ngày 4-10.
Đến ngày 6-10, cầu phao Phong Châu được tái lắp đặt và phục vụ nhu cầu di chuyển của người dân tỉnh Phú Thọ đến nay.
XUÂN NGUYỄN
Nguồn PLO : https://plo.vn/dieu-chinh-thoi-gian-dong-mo-cau-phao-phong-chau-post814270.html