Điều gì hút giới đầu tư rời nội đô về khu vực Đông Bắc Hà Nội?

Điều gì hút giới đầu tư rời nội đô về khu vực Đông Bắc Hà Nội?
3 giờ trướcBài gốc
Những tiêu chí mới điều hướng dòng tiền
Quỹ đất eo hẹp, số lượng dự án được cấp phép “nhỏ giọt”, phân khúc nhà phố nội đô ngày càng bộc lộ nhiều hạn chế. Nhiều nhà đầu tư cho biết, nếu để ở, mức giá nhà phố nội đô đang quá cao trong khi diện tích không đủ lớn, công năng thấp. Nếu kinh doanh, nhà đầu tư cũng phải đối mặt tới tình trạng cạnh tranh khốc liệt, khó tiếp cận tệp khách mới, khó bù lại giá thuê, mua… Gần đây thị trường cũng đã chứng kiến nhiều thương hiệu lớn và nhiều nhà hàng, cơ sở kinh doanh trên phố phải trả lại mặt bằng do không kham nổi chi phí thuê.
Giá trị khai thác của nhà phố tại khu vực trung tâm đã tới ngưỡng giới hạn.
Nhận định về xu hướng mới của phân khúc nhà phố thương mại, bà Dương Thùy Dung - Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam - cho rằng, loại hình này chỉ thực sự tiềm năng khi đạt được các yếu tố như dự án có khả năng lấp đầy nhanh, dịch vụ tiện ích tốt, có cộng đồng cư dân nội khu đủ lớn, sự kết nối thông suốt, thu hút cộng đồng cư dân bên ngoài dự án.
Giới đầu tư thay vì đổ xô vào khu vực trung tâm, ngày càng dịch chuyển tới các khu vực lân cận, nơi còn nhiều quỹ đất, được đầu tư hạ tầng hiện đại, có sự xuất hiện của những dự án lớn đến từ các thương hiệu bất động sản hàng đầu. Đây chính là những nơi sẽ có lượng cư dân lớn và dòng khách ổn định, đều đặn, đảm bảo cho dòng tiền sinh sôi bền vững.
Xu hướng tìm kiếm nói trên cũng lý giải cho sức hút của phân khu Tinh Hoa, thuộc Vinhomes Global Gate (Đông Anh, Hà Nội). Những thông tin hé lộ đầu tiên cho thấy, các sản phẩm nhà phố của phân khu này không chỉ đáp ứng hoàn hảo nhu cầu an cư mà còn sở hữu nhiều lợi thế kinh doanh, tiềm năng tăng giá dài hạn. Dòng sản phẩm nhà phố của dự án này còn đang nhận được sự quan tâm lớn từ chính những cư dân sở hữu nhà phố cổ bởi đáp ứng nhu cầu ở rộng rãi, kinh doanh thuận tiện, dòng khách lớn ổn định khi thời gian tới trung tâm Hà Nội rút ngắn chỉ còn 5-7 phút khi cầu Tứ Liên hoàn thành.
Bảo chứng sinh lời từ vị trí kim cương và những siêu tiện ích hiếm có
Là mảnh ghép quan trọng của Vinhomes Global Gate, phân khu Tinh Hoa thừa hưởng lợi thế siêu kết nối của dự án cũng như khu vực Đông Bắc Thủ đô. Bao quanh Vinhomes Global Gate là hàng loạt cây cầu trọng điểm như Nhật Tân, Thăng Long, Đông Trù cùng mạng lưới các tuyến đường bộ dày đặc, như cao tốc Thăng Long - Nội Bài, Nhật Tân - Nội Bài, Hà Nội - Thái Nguyên, đường Trường Sa và Hoàng Sa...
Trong tương lai, khi cầu Tứ Liên hoàn thành, từ phân khu, cư dân và du khách chỉ mất 5 phút để đến trung tâm Hà Nội, 15 phút để đến sân bay quốc tế Nội Bài, 1-2 giờ để di chuyển đến các đô thị lớn khác của khu vực miền Bắc… Nhờ đó, hàng triệu cư dân và du khách dễ dàng đổ về đây trên hành trình tìm kiếm nơi an cư và bến đỗ đầu tư hoàn hảo.
Vị trí đắc địa của Vinhomes Global Gate mang tới cho phân khu Tinh Hoa những lợi thế kết nối vượt trội.
Cùng với vị trí đắc địa, phân khu Tinh Hoa sở hữu những tiện ích đắt giá nhất của Vinhomes Global Gate, mang tới cho các chủ sở hữu nhà phố tại đây cơ hội đầu tư sinh lời bền vững và liên tục tăng trưởng.
Phải kể tới đầu tiên chính là Trung tâm Tinh hoa ẩm thực thế giới - Global Gourmet có quy mô 3,8ha và 1 tầng hầm thông xe rộng 3ha - điểm cộng lớn đối với nhà phố tại đây khi ở và kinh doanh, khắc phục nhược điểm hạn chế về chỗ đỗ xe ở các mặt bằng trên phố. Đại tiện ích được quy hoạch thành 4 khu phố ẩm thực, gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Indochine và châu Âu.
Không chỉ là một tọa độ thưởng thức mỹ vị 5 châu, Global Gourmet còn mở ra hành trình khám phá văn hóa thông qua cảnh quan, kiến trúc và các công trình artwork được thiết kế ấn tượng theo từng khu phố. Siêu tiện ích có 1-0-2 này sẽ giúp phân khu Tinh Hoa trở thành điểm phải đến mới đầy hấp dẫn, đồng thời làm gia tăng giá trị của dòng sản phẩm nhà phố được phát triển tại đây.
Tổ hợp Global Gourmet là “thỏi nam châm” hút khách về với phân khu Tinh Hoa.
Tiềm năng gia tăng giá trị của nhà phố Tinh Hoa còn đến từ nền kinh tế Expo đang được thiết lập tại Vinhomes Global Gate, thông qua công trình Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia quy mô Top 10 thế giới. Dự án vừa được khởi công cuối tháng 8/2024, khi hoàn thành sẽ cộng hưởng cùng tổ hợp khách sạn 5 sao thương hiệu quốc tế và tòa văn phòng hạng A đưa Vinhomes Global Gate trở thành “kinh đô” triển lãm mới.
“Dubai của Việt Nam” sẽ hội tụ của hàng triệu lượt du khách trong nước và quốc tế mỗi năm. Phần lớn trong số đó sẽ là giới đầu tư, doanh nhân đến tìm kiếm cơ hội mở rộng hợp tác kinh doanh, từ đó mang lại dòng tiền hấp dẫn cho các shophouse Tinh Hoa.
Tệp khách hàng tiềm năng còn được mở rộng không ngừng nhờ Công viên Xứ sở Thần tiên - công viên chuyên đề dành riêng cho trẻ em lớn nhất Hà Nội. “Thỏi nam châm” này sẽ tạo ra lực hút mạnh mẽ dòng du khách chủ yếu là các gia đình, giới trẻ từ nội đô và các khu vực lân cận.
Nhà phố phân khu Tinh Hoa được thiết kế tối ưu không gian sử dụng cho khách.
Nhờ diện tích đa dạng, từ 62,5 - 90m2, tổng diện tích xây dựng trung bình: 250 - 366m2, chủ sở hữu sẽ dễ dàng triển khai nhiều loại hình kinh doanh để đáp ứng nhu cầu của dòng khách khổng lồ, đa dạng về lứa tuổi, sở thích. Các căn nhà phố với quy mô 5 tầng, mật độ xây dựng 84%, thiết kế giúp tối ưu cũng thỏa mãn đồng thời nhu cầu an cư thời thượng và kinh doanh thịnh vượng của gia chủ. Nếu ghép cặp, tổng diện tích xây dựng sẽ lên tới gần 650m2 trở lên, mặt tiền 10m, sân vườn lên đến 20-30m2, vô cùng rộng rãi để tối ưu được mục đích sử dụng. Chưa kể, uy tín của chủ đầu tư Vinhomes cũng mang tới cho dòng sản phẩm này bảo chứng sinh lời kép, với nhiều kỷ lục tăng giá đã được thiết lập trước đó.
Sở hữu những giá trị vượt trội mà nhà phố nội đô không thể có được, nhà phố tại phân khu Tinh Hoa đang là một trong những tâm điểm thu hút dòng tiền đầu tư đổ về khu vực Đông Bắc Thủ đô. Điều đó cũng được thể hiện bằng số lượng ủy thác gia tăng theo cấp số nhân mà các đại lý nhận được từ nhà đầu tư từ nhiều tỉnh, thành thời gian qua.
HY
Nguồn Mặt Trận : http://tapchimattran.vn/kinh-te/dieu-gi-hut-gioi-dau-tu-roi-noi-do-ve-khu-vuc-dong-bac-ha-noi-58507.html