Điều ít biết về nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2024

Điều ít biết về nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2024
3 giờ trướcBài gốc
Ước mơ từ nhỏ
Sáng 13/10, Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 diễn ra tại điểm cầu chính ở Đài Truyền hình Việt Nam và 4 điểm cầu trực tiếp được đặt tại Hà Nội, Thừa Thiên Huế, Phú Yên và Gia Lai.
Chung kết năm nay là cuộc so tài của 4 thí sinh Trần Trung Kiên (học sinh trường THPT Lê Hồng Phong, Phú Yên), Nguyễn Quốc Nhật Minh (học sinh trường THPT chuyên Hùng Vương, Gia Lai), Võ Quang Phú Đức (học sinh trường THPT Chuyên Quốc học Huế, Thừa Thiên Huế) và Nguyễn Nguyên Phú (học sinh trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội).
Điểm cầu Quảng trường Ngọ môn (Thừa Thiên Huế) sáng 13/10.
Sau khi trải qua 4 vòng thi, "nhà leo núi" Võ Quang Phú Đức xuất sắc vượt qua 3 thí sinh còn lại để đoạt vòng nguyệt quế.
Sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học, Võ Quang Phú Đức được trang bị nền tảng kiến thức từ khi còn nhỏ. Suốt 11 năm liền, Đức luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi.
Môn học mà nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2024 yêu thích nhất là Toán và Ngoại ngữ. Ngoài ra, chàng trai này cũng thích tìm hiểu những điều mới lạ, cả trong sách và thế giới xung quanh.
Theo Phú Đức, để chuẩn bị tốt cho trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia, bản thân em luôn trau dồi, bồi dưỡng thêm kiến thức.
Phú Đức bước vào vòng thi về đích.
"Đường lên đỉnh Olympia là một sân chơi trí tuệ, đòi hỏi một khối kiến thức đủ sâu và rộng. Do đó, em không ngừng tìm tòi, học hỏi kiến thức mới, củng cố kiến thức cũ. Đồng thời, luôn giữ tinh thần thoải mái, tự tin trước khi bước vào mỗi cuộc thi", Phú Đức tâm sự.
Võ Quang Phú Đức đam mê đọc sách, thích tìm hiểu những điều mới lạ từ sách vở, đặc biệt là những chương trình về khoa học. Ngay từ lúc học lớp 1, Phú Đức dành nhiều đam mê đối với chương trình Đường lên đỉnh Olympia, ước mơ của Đức được tham gia chương trình này.
Trường THPT chuyên Quốc học Huế là ngôi trường có 7 thí sinh lọt vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia.
"Được tham gia Đường lên đỉnh Olympia là ước mơ từ nhỏ, việc đi đến trận chung kết là niềm hạnh phúc của em, do đó em càng cố gắng, nỗ lực và thi đấu hết mình trên tinh thần thoải mái, không tạo áp lực cho bản thân, cố gắng mang vinh quang về cho tỉnh và trường", Phú Đức chia sẻ.
Tiếp nối truyền thống
Không giấu được niềm vui khi học trò giành được vòng nguyệt quế, chia sẻ với Báo Sức khỏe & Đời sống, thầy Nguyễn Phú Thọ, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Quốc học Huế cho biết, ông thật sự rất hồi hộp cho đến giây phút cuối cùng của cuộc thi chung kết.
Hàng nghìn học sinh vỡ òa khi Phú Đức dành vòng nguyệt quế.
"Thật sự tôi rất vui mừng khi Phú Đức là người mang vinh quang về cho Trường THPT Chuyên Quốc Học Huế. Phú Đức tiếp nối được truyền thống của các anh chị đi trước tại sân chơi trí tuệ Đường lên đỉnh Olympia. Vòng nguyệt quế của Phú Đức sẽ truyền cảm hứng cho các thế hệ tiếp theo. Hy vọng, trong những năm tới Trường THPT Chuyên Quốc học Huế sẽ có những nhà leo núi xuất sắc tại chương trình này", thầy Thọ nói.
Giây phút vỡ òa khi Võ Quang Phú Đức chiến thắng.
Theo thầy Nguyễn Phú Thọ, Đức từng là học sinh của Trường THCS Nguyễn Tri Phương, một ngôi trường chất lượng cao của Huế. Khi mới vào học Quốc học Huế, Đức thể hiện năng khiếu về môn Toán, em là học sinh chuyên Toán của trường.
Video: Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Quốc học Huế chia sẻ về nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm 2024.
"Ngay từ khi mới bước chân vào nhà trường, Đức sớm bộc lộ niềm đam mê với cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia. Quá trình học tập, Đức rất chịu khó, năng nổ, hòa đồng với mọi người, là một học sinh rất có trách nhiệm với việc học tập của mình. Bên cạnh học tập, rèn luyện tốt, Đức còn nhiệt tình tham gia các phong trào của nhà trường, hoạt động Đoàn, Hội", thầy Nguyễn Phú Thọ cho biết.
Ngoài ra, Phú Đức còn tích cực tham gia các cuộc thi bên ngoài nhà trường. Em Đức cùng với 2 học sinh của Quốc học Huế từng giành giải nhất cuộc thi Di sản với học đường do Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế và Trung tâm Bảo tồn Di tích Huế phối hợp tổ chức.
Đến nay, Trường THPT chuyên Quốc học Huế là ngôi trường có 7 thí sinh lọt vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia.
Hoàng Dũng
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/dieu-it-biet-ve-nha-vo-dich-duong-len-dinh-olympia-2024-169241013113823944.htm