Điều khiến HLV Troussier tiếc nuối ở Văn Quyết

Điều khiến HLV Troussier tiếc nuối ở Văn Quyết
3 giờ trướcBài gốc
HLV Troussier khuyên Văn Quyết đi học huấn luyện viên sau khi giải nghệ.
Tối 12/10, tiền vệ Văn Quyết nói lời chia tay đội tuyển Việt Nam sau trận đấu với đội tuyển Ấn Độ trên sân Thiên Trường.
Văn Quyết bùi ngùi chia sẻ: "Cá nhân tôi tiếc nuối vì không có được chiến thắng ngày hôm nay. Đội tuyển Việt Nam đã chơi không tốt. Được vào thay trong những phút cuối cùng tôi cũng đã rất nỗ lực. Dù có được đá bao lâu thì tôi cũng luôn đá hết khả năng nhưng có những sai số khi đá cùng các bạn trẻ và 1 hệ thống chiến thuật mới.
Với tôi là người có kinh nghiệm, tôi rất muốn ghi bàn khi quay lại đội tuyển Việt Nam nhưng tôi sẵn sàng tạo điều kiện cho đồng đội. Đội tuyển Việt Nam đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội”.
Ngay sau đó, cựu thuyền trưởng tuyển Việt Nam, HLV Troussier đăng tải dòng trạng thái khá dài trên trang cá nhân để bày tỏ sự tôn trọng với Văn Quyết.
Dưới đây là trích đoạn lời chia sẻ của chiến lược gia người Pháp: "Sự tôn trọng dành cho Văn Quyết.
Khi đến Việt Nam lần đầu vào năm 2018, trong trận đấu ở giải vô địch quốc gia đầu tiên mà tôi theo dõi, Văn Quyết là cầu thủ khiến tôi rất ấn tượng. Cho đến những ngày cuối cùng ở Việt Nam, thậm chí là bây giờ, ấn tượng đó vẫn còn nguyên vẹn.
Cậu ấy là 1 cầu thủ có trí thông minh về chiến thuật và kỹ thuật tuyệt vời để thể hiện ý đồ chơi bóng của mình. Hơn thế nữa, Văn Quyết luôn rất sáng tạo để mang lại những khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân, vượt ra ngoài khuôn khổ. Đó là phẩm chất quý giá đối với cầu thủ tấn công".
HLV Troussier viết tiếp: "Có lẽ, người ngoài cuộc đôi khi thấy rằng Văn Quyết hơi ích kỷ nhưng khi được làm việc cùng cậu ấy ở đội tuyển quốc gia, tôi nghĩ cậu ấy là con người của tập thể. Thời điểm đó, thật may mắn khi tôi có sự phục vụ của cậu ấy trước khi giải nghệ nhưng cũng thật tiếc vì không thể sử dụng cậu ấy ở đỉnh cao sự nghiệp…
Đối với tôi, Văn Quyết sẽ vẫn luôn là một cầu thủ lớn trong lịch sử bóng đá Việt Nam, 1 trong những cầu thủ kiến thiết xuất sắc nhất mà đất nước này từng sản sinh ra. Tôi chắc chắn rằng với phẩm chất của mình, Văn Quyết sẽ còn đóng góp nhiều hơn nữa cho tương lai của bóng đá Việt Nam. Hy vọng rằng, tôi có thể thấy Văn Quyết xuất hiện với vai trò huấn luyện viên trong tương lai rất gần".
Sau 60 trận đấu cho đội tuyển Việt Nam, Văn Quyết có được 16 bàn thắng. Trong đó, bàn thắng đầu tiên của tiền đạo này là vào lưới đội tuyển Macao tại vòng loại World Cup 2014 (29/06/1011). Văn Quyết cũng từng đăng quang cùng đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 và tham dự tổng cộng 5 kỳ AFF Cup (2012, 2014, 2016, 2018, 2022).
Phú Phú
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/dieu-khien-hlv-troussier-tiec-nuoi-o-van-quyet-post704556.html