Điều tra vụ lập gần 200 'công ty ma' để mua bán hóa đơn trái phép

Điều tra vụ lập gần 200 'công ty ma' để mua bán hóa đơn trái phép
4 giờ trướcBài gốc
Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP.HCM cho biết, đang điều tra vụ án mua bán hóa đơn trái phép, đưa hối lộ, nhận hối lộ và môi giới hối lộ do bị can Hoàng Phi (ở TP.HCM) cùng đồng bọn thực hiện, theo Thanh niên.
Công an điều tra vụ lập 168 "công ty ma" để mua bán hóa đơn trái phép
Theo điều tra, từ năm 2020 - 2024, Phi thành lập 168 "công ty ma" để mua bán hóa đơn trái phép cho nhiều doanh nghiệp, đơn vị khác nhau trên địa bàn cả nước. Phi thuê căn hộ tại một chung cư trên tỉnh lộ 8 (P.Thạnh Lộc, Q.12) làm nơi tổ chức hoạt động.
Phi thuê nhiều người soạn thảo hợp đồng, biên bản giao nhận hàng hóa (tài liệu nhằm hợp thức hóa việc mua bán trái phép hóa đơn), lập và xuất hóa đơn giá trị gia tăng khống để bán cho khách hàng thông qua các "công ty ma". Ngoài ra, nhóm này còn ký giả chữ ký người đại diện theo pháp luật của một số "công ty ma".
Theo công an, giúp sức cho Hoàng Phi có Phan Tấn Trung (28 tuổi, ở Q.Gò Vấp) và Lê Thị Anh (32 tuổi, quê Thanh Hóa). Công an đã ra quyết định truy tìm Trung và Anh nhưng đến nay cả 2 người này chưa trình diện để làm rõ sai phạm và đi đâu không rõ.
Cơ quan điều tra yêu cầu Phan Tấn Trung, Lê Thị Anh đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM (PC03 - Đội 5) trình diện để làm rõ vụ án. Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày đăng báo, các đối tượng trên không trình diện thì xem như là bỏ trốn và Ccơ quan điều tra sẽ xử lý theo quy định của pháp luật, theo Công an TP.HCM.
Cơ quan, đơn vị hoặc cá nhân nào phát hiện Lê Thị Anh, Phan Tấn Trung, đề nghị báo cho Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM (địa chỉ: 674 đường 3/2, phường 14, quận 10); Điều tra viên thụ lý: Phạm Văn Hải, điện thoại: 0909845179.
Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ lập 168 "công ty ma" mua bán hóa đơn trái phép để xử lý theo quy định của pháp luật.
Khánh Linh (t/h)
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/dieu-tra-vu-lap-gan-200-cong-ty-ma-de-mua-ban-hoa-don-trai-phep-204241020111657813.htm