Đình chỉ hoạt động 2 phòng khám đa khoa ở Hà Nội

Đình chỉ hoạt động 2 phòng khám đa khoa ở Hà Nội
3 giờ trướcBài gốc
Thanh tra Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 11 cơ sở hành nghề y, dược với số tiền gần 346 triệu đồng, trong đó đình chỉ hoạt động của 2 đơn vị trong thời gian 3 tháng.
Hai phòng khám bị xử phạt, tước giấy phép hoạt động là Phòng khám Đa khoa Đông Phương và Phòng khám Đa khoa Bắc Việt.
Hai phòng khám này bị xử phạt do cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật.
Phòng khám Đa khoa Đông Phương bị xử phạt thêm về vi phạm quảng cáo dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung. Đơn vị này trực thuộc Công ty TNHH Y tế Trường Minh, địa chỉ ở số 497 phố Quang Trung, phường Phú La, Hà Đông, bị xử phạt 135 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động trong thời gian 3 tháng.
Đồng thời, tước chứng chỉ hành nghề của ông Lê Ngọc Chính trong thời gian 2 tháng. Buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo chưa có xác nhận của cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp.
Phòng khám Đa khoa Bắc Việt trực thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Tân Thiên Hòa - số 73 Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, Cầu Giấy bị xử phạt 94 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động trong thời hạn 3 tháng. Tước chứng chỉ hành nghề của ông Lê Việt Anh trong thời gian 2 tháng.
Ngoài ra, 9 cơ sở hành nghề y bị xử phạt hành chính từ 750.000 đồng cho đến 45 triệu đồng do vi phạm quy định trong ghi nhãn dán, quảng cáo. Trong đó, Công ty cổ phần Thương mại và Đầu tư Đông Hiệp (lô CN7, Cụm công nghiệp Từ Liêm, phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm) bị xử phạt 45 triệu đồng do quảng cáo mỹ phẩm mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.
Công ty TNHH Phát triển thương mại Trần Gia (số 149 Xuân Thủy, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy) kinh doanh hàng hóa nhãn trên nhãn có các thông tin không đúng bản chất, không đúng sự thật về hàng hóa, bị xử phạt 25 triệu đồng. Buộc thu hồi hàng hóa và buộc loại bỏ các thông tin không đúng bản chất, không đúng sự thật về hàng hóa đó.
Như Loan
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/dinh-chi-hoat-dong-2-phong-kham-da-khoa-o-ha-noi-ar897862.html