Định giá đất phải rõ ràng, minh bạch

Định giá đất phải rõ ràng, minh bạch
11 ngày trướcBài gốc
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu quy định về giá đất bảo đảm nguyên tắc khách quan, minh bạch, điều hòa nguồn thu từ đất cho nhà nước, người dân, doanh nghiệp, không để giá đất biến động "nóng". Đồng thời cân đối chi phí đầu vào cho các dự án đầu tư phát triển kinh tế - xã hội.
Phó Thủ tướng giao Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục làm việc với các địa phương, chuyên gia, hiệp hội bất động sản... nhằm làm rõ cơ sở lý luận, thực tiễn, tính khả thi trong áp dụng chính sách, phương pháp mới về định giá đất, bảo đảm rõ ràng, đơn giản, mạch lạc để bảo vệ người làm công tác định giá.
Trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, các chính sách phải nhất quán, công bằng, có sự điều tiết của nhà nước, không bỏ sót đối tượng; kịp thời thể chế hóa quy định, kinh nghiệm thực tiễn đã được chứng minh là đúng đắn, hiệu quả. Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài chính, các địa phương cần đề xuất phương án, trình tự thủ tục trong thu hồi đất công, đất xen kẹt, bảo vệ được tài sản của nhà nước và hài hòa lợi ích của doanh nghiệp.
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/dinh-gia-dat-phai-ro-rang-minh-bach-236946.htm