Định vị Việt Nam trong kỷ nguyên thông minh

Định vị Việt Nam trong kỷ nguyên thông minh
3 giờ trướcBài gốc
Buổi đối thoại diễn ra tại ĐHQG Hà Nội, với chủ đề "Định vị Việt Nam trong kỷ nguyên thông minh - Tầm nhìn cho thế hệ trẻ".
Thủ tướng và GS Klaus Schwab chia sẻ, giải đáp nhiều câu hỏi của sinh viên về định hướng phát triển của Việt Nam và vai trò, trách nhiệm của người trẻ trong kỷ nguyên thông minh; nhấn mạnh tầm quan trọng của thế hệ trẻ Việt Nam đóng góp vào sự phát triển của đất nước.
GS Klaus Schwab cho rằng các bạn trẻ là tương lai của Việt Nam và những biến chuyển được đưa ra thảo luận chính là những yếu tố sẽ định hình sự nghiệp, cơ hội và cuộc sống của những người trẻ. Thời đại thông minh không chỉ là một khái niệm trừu tượng, đó là một thực tế mà những người trẻ tuổi của Việt Nam sẽ sống, lao động và học tập trong đó.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và GS Klaus Schwab chụp ảnh cùng sinh viên các trường đại học chiều 7-10. Ảnh: NHẬT BẮC
GS Klaus Schwab cũng đưa ra những gợi ý để Việt Nam có thể nắm bắt những cơ hội kiến tạo một tương lai thịnh vượng, bền vững. Ông cho rằng ngoài công nghệ, cơ hội thực sự vẫn nằm ở nhân tố con người. Lợi thế thực sự của Việt Nam sẽ phụ thuộc vào xây dựng được nền kinh tế tri thức, không chỉ bao gồm các kỹ năng, năng lực chuyên môn mà còn gồm cả môi trường, xã hội và lợi thế địa chính trị - tất cả đều là những yếu tố quan trọng cho một xã hội thịnh vượng và phát triển bao trùm.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao, cảm ơn những chia sẻ rất sâu sắc, ý nghĩa, những tình cảm dành cho Việt Nam và định hướng cho thế hệ trẻ Việt Nam của GS Klaus Schwab tại cuộc đối thoại, tạo động lực, truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ Việt Nam.
Y.Anh
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/dinh-vi-viet-nam-trong-ky-nguyen-thong-minh-196241007211753817.htm