Dở khóc dở cười với 'phun chân mày phong thủy giúp đổi vận'

Dở khóc dở cười với 'phun chân mày phong thủy giúp đổi vận'
3 giờ trướcBài gốc
Đặc biệt, những nơi này còn thêu dệt sự thần kỳ đến huyền ảo của việc phun chân mày “phong thủy” như: Giúp đổi vận, có tài lộc, trúng vé số, mua được nhà… Chính những lời quảng cáo “siêu thực” này đã khiến không ít người tin rằng chỉ cần làm chân mày phong thủy thì cuộc đời sẽ “lên hương”, nên nhiều người đã sẵn sàng chi những khoản tiền lớn để mong được giàu có, hạnh phúc… Nhưng thực tế cái kết lại rất đắng!?
Nhiều tháng trở lại đây, dịch vụ làm chân mày phong thủy tại Cơ sở Chân mày phong thủy Ngọc San (địa chỉ 693 đường 3 tháng 2, phường 6, quận 10) được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội, khiến nhiều người nghĩ rằng đây là nơi uy tín, chất lượng.
Vào đầu tháng 8/2024, chị Trần Thị C. (sinh năm 1992, quận Gò Vấp) nhìn thấy nhiều video các nghệ sĩ nổi tiếng như: Phương Hằng, Thanh Hằng, Vũ Luân, Ngọc Sơn, Kim Tử Long, Khánh Phương, Thoại Mỹ… giới thiệu độ uy tín, chất lượng của Chân mày phong thủy Ngọc San, khiến chị tin tưởng và nhắn tin vào Fanpage của Ngọc San để được tư vấn.
Cơ sở Chân mày phong thủy Viên Viên đăng tải nhiều hình ảnh, clip của các nghệ sĩ nổi tiếng để quảng cáo về dịch vụ của mình.
Sau đó, chị C. đã đồng ý làm dịch vụ chân mày phong thủy với giá 750 ngàn đồng (giá gốc 3 triệu đồng). Tuy nhiên, khi đến địa chỉ của Chân mày phong thủy Ngọc San, chị C. mới bất ngờ khi nhân viên cho biết gói 750 ngàn đồng khi làm sẽ xấu, không phù hợp với chị.
Nhân viên tư vấn khuyên chị C. nên chuyển sang gói 16 triệu đồng và 40 triệu đồng. Sau đó, chị C. quyết định chọn gói 16 triệu đồng - sẽ mở được một cung và không được làm lễ rước thầy. Tuy nhiên, tiếp đó, chị C. lại được tư vấn xăm môi và thuyết phục chị phun môi với giá 30 triệu đồng và khi làm môi sẽ mở được nhiều cung, giúp ăn nói thu hút và mọi người yêu quý. Ở gói này, chị C. còn được tặng dịch vụ “làm lễ đón lộc” do cô Ngọc San - chuyên gia phong thủy được đào tạo từ Thái Lan - đích thân làm lễ.
Kết thúc quá trình “nâng cấp” nhan sắc để đón tài lộc, chị C. ngã ngửa khi “đón nhận” hóa đơn trị giá hơn 86 triệu đồng. Số tiền quá lớn, chị C. chỉ thanh toán được 40 triệu đồng và được cơ sở cho nợ 46 triệu đồng…
Về nhà, chị C. kiểm tra lại thì phát hiện phần chân mày và phần môi được xăm không đẹp như quảng cáo mà bị lỗi. Chân mày bị lệch còn môi không lên màu, khiến chị bức xúc. Đối với phần rãnh cười, thái dương và trán dù đã được nhân viên cơ sở Chân mày phong thủy Ngọc San tiêm chất làm đầy nhưng không có thay đổi, hiện trạng vẫn như trước khi làm dịch vụ.
“Nhận thấy đã bị dụ dỗ và bị lừa nên tôi không trả số tiền 46 triệu đồng còn lại. Khi họ đòi tiền, họ đe dọa sẽ yểm bùa hại tôi và từ đó đến nay không gọi điện đòi tiền tôi nữa. Tất cả lời quảng cáo rằng làm chân mày sẽ trúng số, giàu có là mê tín dị đoan, không phải sự thật như họ nói”, chị C. nói.
Một cơ sở khác nổi bật trên mạng xã hội và tự nhận mình là “top 1 Việt Nam”, Cơ sở Chân mày phong thủy Viên Viên (số 284 đường 3 tháng 2, phường 12, quận 10) cũng dính vào nhiều vụ lùm xùm với khách hàng của mình.
Chị T.N.T.T (ngụ đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 2 quận 3) là một Việt kiều Mỹ. Gần đây chị đã làm đơn tố cáo Nguyễn Đan Vi, chủ hộ cơ sở Chân mày phong thủy Viên Viên, với các hành vi như không niêm yết giá dịch vụ; hoạt động mê tín dị đoan; gây tổn hại đến chân mày của khách hàng…
Phiếu bảo hành của Cơ sở Chân mày phong thủy Viên Viên.
Chị T.N.T.T cho biết qua tìm kiếm trên mạng xã hội Facebook, do hiếu kỳ, chị đã trao đổi với Facebook có tên “Cô Viên Chân Mày Phong Thủy” để tìm hiểu về dịch vụ chân mày phong thủy và được báo giá làm chân mày dao động từ 700 ngàn đồng đến 1,5 triệu đồng và thêm phí xóa khoảng 300-500 ngàn đồng, do thấy giá có vẻ tốt nên chị T. quyết định đến cơ sở tư vấn.
Tại cơ sở, ngoài làm chân mày, chị T. còn được tư vấn thêm dịch vụ “mở cung môi” để “mở cung tình duyên, tài lộc”… Tuy nhiên, quá trình làm thì chị T. cảm thấy mọi thứ giống như xăm môi. Sau đó, chị T. được đưa đi để xóa xăm chân mày. Tuy nhiên, nhân viên đã làm bỏng phần trên da ở chân mày bên trái và bắn hỏng khuôn chân mày nên khi ra khỏi cơ sở, chị T. đã xem xét lại mọi thứ và phát hiện rằng chị bị lừa tiền. Tổng cộng số tiền phí cả 2 dịch vụ trên đã được chị T. trả đủ bằng thẻ tín dụng lúc đó là 58 triệu đồng khiến chị sửng sốt...
Sau đó, vì do chị T. làm căng chuyện xóa chân mày bị bỏng da, cơ sở đã trả lại một nửa phí là 29 triệu đồng cho chị qua ngân hàng, để không phải bồi thường…
Cơ sở Chân mày phong thủy Ngọc San…
Tìm hiểu trên các fanpage mang tên “Cô Viên Chân mày phong thủy”, “Cô Viên - Mở tài khai vận” đăng tải nhiều clip của các nghệ sĩ như: Ca sĩ Quang Lê, Á hậu Hà Thu, Á hậu Hương Ly, diễn viên Thúy Diễm, diễn viên Quỳnh Lam, ca sĩ diễn viên Trương Quỳnh Anh, Hot tiktoker Quang Linh Vlog, ca sĩ Thu Thủy, diễn viên Huỳnh Anh Tuấn... quảng cáo về dịch vụ mở cung tài vận, mày - môi phú quý mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.
…và hình ảnh nhiều nghệ sĩ làm chân mày tại đây.
Nhưng sự thật phía sau lại khiến nhiều người ngã ngửa, vì có những khách hàng sau khi làm chân mày phong thủy tại Viên Viên thay vì được tài lộc, may mắn, đổi đời, vận mệnh giàu sang… thì lại rơi vào trạng thái bức xúc, khó chịu vì nhan sắc không đúng như mong muốn và mất số tiền lớn như kể trên…
Và cái kết là ngày 6/10, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định xử phạt và đình chỉ hoạt động cơ sở Chân mày phong thủy Viên Viên do có nhiều hành vi vi phạm.
Bà Lê Thiện Quỳnh Như, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, Thanh tra Sở Y tế đã tiếp nhận đơn của người dân phản ánh Cơ sở Chân mày phong thủy Viên Viên. Theo đó, Thanh tra Sở xác minh nội dung đơn thư, tổng hợp các nội dung quảng cáo của cơ sở để phối hợp các đơn vị liên quan kiểm tra và tham mưu xử lý vi phạm theo quy định pháp luật.
Theo Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, qua kiểm tra, đơn vị đã phát hiện bà Nguyễn Đan Vi, chủ hộ kinh doanh Chân mày phong thủy Viên Viên có các hành vi vi phạm gồm: Sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể; xăm phun thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện hoặc chuyên khoa thẩm mỹ.
Với những vi phạm trên, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã xử phạt bà Nguyễn Đan Vi số tiền là 25 triệu đồng; đình chỉ hoạt động cơ sở thời hạn 4,5 tháng và cơ sở chỉ được hoạt động khám bệnh, chữa bệnh (KCB) khi có giấy phép hoạt động, người hành nghề có chứng chỉ hành nghề KCB theo quy định.
Bên cạnh đó, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh còn xử phạt bà Ngô Lĩnh Hương, nhân viên hộ kinh doanh Chân mày phong thủy Viên Viên số tiền 35 triệu đồng với hành vi vi phạm KCB khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.
Được biết, hộ kinh doanh Chân mày phong thủy Viên Viên thành lập từ ngày 24/3/2023 do bà Nguyễn Đan Vi làm người đại diện pháp luật. Theo tìm hiểu, cơ sở Chân mày phong thủy Viên Viên đã lập ra nhiều fanpage với các tên gọi khác nhau để quảng cáo dịch vụ bằng các clip, hình ảnh của các nghệ sĩ, người nổi tiếng như kể trên.
Theo phản ánh của báo chí, thời gian qua, trên mạng xã hội, xuất hiện rất nhiều clip quảng cáo của các cơ sở làm chân mày phong thủy. Các cơ sở này đã thuê nhiều ca sĩ, diễn viên, người mẫu… để quảng cáo về các dịch vụ chân mày, môi phong thủy với nhiều dấu hiệu của việc tuyên truyền mê tín dị đoan. Cá biệt, có cơ sở còn đưa ra thông tin có người trúng vé số sau khi làm chân mày phong thủy tại nơi đây.
Phú Lữ
Nguồn ANTG : https://antg.cand.com.vn/kinh-te-van-hoa-the-thao/do-khoc-do-cuoi-voi-phun-chan-may-phong-thuy-giup-doi-van-i747501/