Đô thị Từ Liêm (NTL): Sẽ bán hết Dự án Bãi Muối trong nửa cuối năm nay

Đô thị Từ Liêm (NTL): Sẽ bán hết Dự án Bãi Muối trong nửa cuối năm nay
3 giờ trướcBài gốc
Dự án Bãi Muối của Đô thị Từ Liêm là một trong số ít dự án tại trung tâm Hạ Long vẫn còn mở bán.
Theo cập nhật mới đây của Chứng khoán Vietcap, ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị Từ Liêm (Lideco, mã cổ phiếu NTL - sàn HoSE) cho biết công ty không có kế hoạch trì hoãn bán hàng cho phần còn lại của Dự án Bãi Muối (TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) vì điều này có thể dẫn đến các thủ tục gia hạn khá phức tạp.
Dự án này có tổng diện tích là 23 ha. Đô thị Từ Liêm đã mở bán Giai đoạn 1 (2,8 ha) vào tháng 11/2023 và Giai đoạn 2 (1,5 ha) vào tháng 5 - 6/2024. Hiện diện tích cho thuê còn lại của dự án này vào khoảng 5 ha.
Như vậy, Đô thị Từ Liêm dự kiến sẽ cho thuê hết phần diện tích còn lại tại Dự án Bãi Muối trong nửa cuối năm nay và ghi nhận doanh thu trong giai đoạn nửa cuối năm 2024 - nửa đầu năm 2025, theo Chứng khoán Vietcap.
Theo ban lãnh đạo, Dự án Bãi Muối với sản phẩm chủ đạo là nhà liền kế, hướng đến nhu cầu "nhà ở thực". Đây là một trong số ít dự án tại trung tâm Hạ Long vẫn còn mở bán. Với vị trí đắc địa khi tiếp giáp cùng lúc 3 phường (Hà Khánh, Cao Thắng và Hà Lầm), cư dân dự án có thể tận dụng các tiện ích lân cận như Bệnh viện Lao và Phổi Quảng Ninh hay trường Đoàn Thị Điểm.
Đồng thời, cơ sở hạ tầng cơ bản của dự án đã hoàn thiện, người mua có thể nhận ngay giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau khi thanh toán đầy đủ. Cùng với mức giá ban đầu phải chăng là 30 triệu đồng/m2, các giai đoạn đầu của dự án này đã nhanh chóng bán hết trong vòng 6 tháng.
Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu NTL của Đô thị Từ Liêm từ đầu năm 2024 đến nay. (Nguồn: TradingView)
Mặc dù Đô thị Từ Liêm chưa công bố chính thức giá bán cho các giai đoạn tiếp theo, ban lãnh đạo công ty dự kiến giá bán Giai đoạn 3 sẽ cao hơn so với các giai đoạn đầu.
Theo Chứng khoán Vietcap, các đơn vị phân phối bất động sản đang chào bán các sản phẩm còn lại tại Dự án Bãi Muối với mức giá dao động từ 50 - 74 triệu đồng/m2 (tùy vào vị trí), cao hơn đáng kể so với mức giá 30 triệu đồng/m2 của giai đoạn đầu.
Tuy nhiên, Chứng khoán Vietcap cho rằng, mức giá bán chính thức của Đô thị Từ Liêm sẽ vào khoảng 40 triệu đồng/m2 do công ty đặt mục tiêu là bán hết dự án vào cuối năm nay. Đồng thời, công ty cũng đang chào bán dự án này ban lãnh đạo chủ chốt và các đối tác chiến lược với mức chiết khấu từ 7-20% so với giá chính thức.
Ban lãnh đạo Đô thị từ Liêm cũng cho biết, để duy trì vị thế trên thị trường, công ty dự định phát triển thêm 5 dự án quy mô trung bình trong trung hạn. Công ty đã có 4 dự án đang trong quá trình triển khai tại Hải Dương, Quảng Ninh và khu vực Từ Liêm, Hà Nội, với tổng diện tích 46 ha.
Hiện công ty đang tích cực tìm kiếm thêm 2 dự án và vốn vay từ ngân hàng sẽ là nguồn vốn chủ yếu để tài trợ cho các dự án này.
Duy Quang
Nguồn Tạp chí Công thương : https://tapchicongthuong.vn/do-thi-tu-liem--ntl-se-ban-het-du-an-bai-muoi-trong-nua-cuoi-nam-nay-127627.htm