Đổ xô xem người đàn ông 'tàng hình' tại công viên nổi tiếng Singapore

Đổ xô xem người đàn ông 'tàng hình' tại công viên nổi tiếng Singapore
3 giờ trướcBài gốc
Giữ lưng thẳng, hai tay thả lỏng hai bên, nam nghệ sĩ người Trung Quốc đứng yên, kiên định tại công viên Merlion (Singapore) hôm 17/10 trong khi lớp sơn nhòe nhoẹt trên gương mặt lấm tấm mồ hôi. Ảnh: Liu Bolin Studio.
Người đàn ông mang bộ trang phục theo phong cách quân đội. Các trợ lý của ông đã sử dụng sơn vẽ thành các dải ngang màu xám, ô liu và trắng trước khi sẽ thêm các chi tiết xung quanh. Ảnh: Liu Bolin Studio.
Sau khi hoàn thiện, từ góc quay chính xác, Liu Bolin gần như vô hình, hoàn toàn hòa nhập với hậu cảnh ở công viên Merlion nhờ những nét cọ tỉ mỉ. Ảnh: Liu Bolin Studio.
Đây là tác phẩm thứ 2 được Liu sáng tác tại Singapore. Ông đã chọn Merlion làm bối cảnh vì "sự hiện diện mang tính biểu tượng" của nó. Sau khi hoàn thành, tác phẩm nhanh chóng thu hút sự quan tâm của người dân và du khách hiếu kỳ tại điểm check-in nổi tiếng này. Ảnh: Liu Bolin Studio.
Liu Bolin đã tạo dựng tên tuổi cho mình bằng cách biến mất. Ông được biết đến với biệt danh "Người đàn ông vô hình" khi thực hiện nhiều bức ảnh tự chụp. Trong đó, ông được vẽ từ đầu đến chân để ẩn mình vào một loạt các phông nền khác nhau ở hơn 20 quốc gia khắp thế giới trong 2 thập kỷ qua. Đây là bức ảnh được Liu thực hiện tại Vạn Lý Trường Thành (Trung Quốc) năm 2010. Ảnh: Liu Bolin Studio.
Bằng cách hòa mình vào bối cảnh thông qua các tác phẩm, nam nghệ sĩ muốn cho mọi người thấy con người có thể bị bỏ qua hoặc bị gạt ra lề xã hội như thế nào. Liu Bolin được chụp tại Đấu trường La Mã ở Rome năm 2017. Ảnh: Liu Bolin Studio.
"Là một nghệ sĩ, điều cần thiết là phải tìm ra cách giao tiếp với thế giới. Việc trở nên vô hình giống như một ngôn ngữ mà tôi đã tạo ra để tương tác và thể hiện quan điểm của mình về thế giới", Liu Bolin nói khi đang xem lại bức ảnh đầu tiên được chụp tại Singapore. Ông khắc họa quang cảnh đông đúc tại khu Chinatown Complex. Ảnh: Liu Bolin Studio.
Hình ảnh Liu Bolin và đầu bếp Frédéric Panaiotis - đầu bếp của Ruinart đang ngụy trang trên nền vườn nho của nhà sản xuất rượu sâm panh. Ảnh: Liu Bolin/Ruinart.
Trong một phân cảnh khác, Liu cùng nhân viên Ruinart đang hòa vào khung cảnh tại nhà xưởng, nơi các dây chuyển sản xuất chạy không ngừng. Ảnh: Liu Bolin/Ruinart.
Liu Bolin trong phân cảnh bí mật tìm hiểu quy trình sản xuất rượu sâm panh và văn hóa châu Âu. Ảnh: Liu Bolin/Ruinart.
Nghệ sĩ thị giác Liu Bolin trong một tác phẩm được Annie Leibovit chụp tại Manhattan. Ảnh: Annie Leibovitz/Moncler.
Trước đó, Liu đã từng biến mất ở nhiều địa điểm khác nhau tại New York như Trung tâm nghệ thuật Aerosol 5Pointz,một điểm nóng về graffiti ở Queens, trước bức tượng con bò bằng đồng của Phố Wall và tại Ground Zero. Trong bức ảnh là Liu đang đứng tại Central Park ở Manhattan. Ảnh:Annie Leibovitz/Moncler.
Hoàng Linh
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/do-xo-xem-nguoi-dan-ong-tang-hinh-tai-cong-vien-noi-tieng-singapore-post1507299.html