Đoàn cán bộ lãnh đạo, quản lý của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào thăm và làm việc tại tỉnh Nam Định

Đoàn cán bộ lãnh đạo, quản lý của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào thăm và làm việc tại tỉnh Nam Định
2 giờ trướcBài gốc
Quang cảnh buổi làm việc.
Đón tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Phạm Thị Thu Hằng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Mai Văn Quyết, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; các đồng chí TUV: Mai Thanh Long, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Lê Đoài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo thành phố Nam Định, Trường Chính trị Trường Chinh, Sở Tài chính, Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Quốc Chỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài đã thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2024 và thu hút đầu tư nước ngoài của tỉnh. Trong đó, kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục ổn định và phát triển, các chỉ tiêu công nghiệp, thương mại, dịch vụ và xuất khẩu hàng hóa có mức tăng trưởng khá. Đến nay, tỉnh có gần 98% xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao và 21% xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Huyện Giao Thủy được Thủ tướng Chính phủ Quyết định công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023, hiện nay đang tiếp tục triển khai xây dựng huyện đạt chuẩn NTM kiểu mẫu lĩnh vực giáo dục năm 2024. Toàn tỉnh có 444 sản phẩm OCOP được công nhận đạt hạng từ 3 sao trở lên, trong đó có 55 sản phẩm được công nhận 4 sao. Công nghiệp của tỉnh phát triển với tốc độ tăng trưởng khá; chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) 9 tháng đầu năm ước tăng 14,52% so với cùng kỳ năm 2023. Các ngành thương mại, dịch vụ tăng trưởng khá, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của sản xuất và đời sống nhân dân. Giá trị hàng hóa xuất khẩu ước đạt 2,2 tỷ USD tăng 16,8% so với cùng kỳ năm 2023. Thời gian qua tỉnh đã dành nhiều nguồn lực để đầu tư hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, đặc biệt là hệ thống đường giao thông, các khu, cụm công nghiệp, đến nay cơ bản hình thành các dự án có tính chiến lược, lâu dài, sẽ là động lực cho sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới. Công tác xúc tiến và thu hút đầu tư được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện và có nhiều tín hiệu rất tích cực. Nam Định đang trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước, tỉnh đã thu hút các nhà đầu tư, dự án có ý nghĩa quan trọng đối với môi trường đầu tư và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số được tập trung chỉ đạo quyết liệt và đạt được kết quả tích cực. Lĩnh vực giáo dục và đào tạo tiếp tục phát triển toàn diện, gần 30 năm tỉnh Nam Định luôn giữ vững là một trong những đơn vị tốp đầu toàn quốc về chất lượng giáo dục. An sinh xã hội được đảm bảo, tình hình an ninh chính trị ổn định.
Đồng chí Viên-vị-lay Đi-lạ-phăn, Thường vụ Tỉnh ủy, Đại biểu Quốc hội khu vực bầu cử số 6, Trưởng Ban tuyên huấn tỉnh Luổng-phạ-bang, Trưởng Đoàn cán bộ lãnh đạo, quản lý của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào phát biểu tại buổi làm việc.
Tỉnh Nam Định có mối quan hệ hữu nghị và hợp tác với tỉnh U Đôm Xay - Nước Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào. Hàng năm hai tỉnh luân phiên cử Đoàn cán bộ cấp cao sang thăm để thông báo tình hình của mỗi địa phương, trao đổi về kinh nghiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị. Giai đoạn 2022-2024, tỉnh Nam Định đã hỗ trợ đào tạo cho 13 sinh viên của tỉnh U Đôm Xay (12 sinh viên học tại Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định, 1 sinh viên học tại Đại học Kinh tế Kỹ thuật và Công nghiệp) theo diện học bổng toàn phần. Trong đó, 8 sinh viên đã hoàn thành chương trình đào tạo, 5 sinh viên hiện đang học tại Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định. Tỉnh đang làm thủ tục tiếp nhận 7 học sinh của tỉnh U Đôm Xay sang học tập tại tỉnh.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Nam Định tặng Đoàn cán bộ lãnh đạo, quản lý của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào bức tranh lưu niệm.
Tại buổi làm việc, các đại biểu trong Đoàn cán bộ lãnh đạo, quản lý của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào và tỉnh Nam Định đã trao đổi, thảo luận một số nội dung liên quan đến lĩnh vực: phát triển xây dựng NTM, thu hút đầu tư, công tác kiểm tra giám sát, phòng chống tham nhũng...
Thay mặt Đoàn cán bộ lãnh đạo, quản lý của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, đồng chí Trưởng đoàn Viên-vị-lay Đi-lạ-phăn đã cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của các đồng chí lãnh đạo tỉnh dành cho đoàn; bày tỏ sự vui mừng được đến thăm, làm việc tại tỉnh Nam Định, một địa phương điển hình của Việt Nam trong xây dựng NTM. Qua chuyến công tác giúp đoàn hiểu thêm về những kinh nghiệm, cách làm hay của các cấp ủy, chính quyền tỉnh Nam Định trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện thắng lợi các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; những mô hình mới, cách làm hay trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị. Qua đó góp phần vun đắp quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và Nhân dân hai nước, xứng đáng với sự mong đợi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Cayxỏn Phômvihản lúc sinh thời.
Đoàn cán bộ lãnh đạo, quản lý của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào tặng bức tranh lưu niệm cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Quốc Chỉnh bày tỏ sự vui mừng được đón Đoàn cán bộ lãnh đạo, quản lý của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào thăm và làm việc tại tỉnh Nam Định, qua đó hiểu biết thêm về văn hóa, con người Nam Định và đất nước Việt Nam, góp phần thúc đẩy sự đoàn kết, giao lưu văn hóa giữa hai nước, tăng cường sự hiểu biết, vun đắp, thắt chặt mối quan hệ song phương tốt đẹp giữa Việt Nam - Lào nói chung và nhân dân hai nước nói riêng. Đồng chí cũng mong muốn, thông qua các đoàn đại biểu, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, trong đó có tỉnh Nam Định sẽ tiếp tục được quảng bá rộng rãi đến người dân Lào và bạn bè quốc tế. Đồng chí chúc cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa 2 Đảng, 2 Nhà nước và Nhân dân 2 nước Việt Nam - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.
Đoàn cán bộ lãnh đạo, quản lý của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào thăm quan Khu công nghiệp Bảo Minh (Vụ Bản).
Trước đó, Đoàn cán bộ lãnh đạo, quản lý của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào đã đi tham quan Khu di tích lịch sử - văn hóa Đền Trần, phường Lộc Vượng (thành phố Nam Định) và Khu công nghiệp Bảo Minh (Vụ Bản).
Tin, ảnh: Văn Huỳnh
Nguồn Nam Định : https://baonamdinh.vn/tin-tuc-su-kien/202409/doan-can-bo-lanh-dao-quan-ly-cua-dang-nhan-dan-cach-mang-lao-tham-va-lam-viec-tai-tinh-nam-dinh-2d816fa/