Đoàn cán bộ lãnh đạo, quản lý Đồng Nai tham quan nhà máy Ajinomoto Việt Nam

Đoàn cán bộ lãnh đạo, quản lý Đồng Nai tham quan nhà máy Ajinomoto Việt Nam
4 giờ trướcBài gốc
Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng tham quan Công ty Ajinomoto Việt Nam. Ảnh: V.Thanh
Tham dự có Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng và đại diện một số sở, ngành.
Tại sự kiện, các vị khách mời đã được ông Tsutomu Nara, Tổng giám đốc giới thiệu về quá trình thành lập và phát triển của Ajinomoto Việt Nam.
Theo đó Ajinomoto Việt Nam thành lập từ năm 1991, trải qua 33 năm phát triển, đến nay Công ty Ajinomoto Việt Nam đã có 2 nhà máy sản xuất tại Biên Hòa và Long Thành, cùng 2 văn phòng tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.
Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng trao đổi với đại diện công ty. Ảnh: V.Thanh
Ajinomoto Việt Nam không chỉ sản xuất và cung cấp các sản phẩm thực phẩm để mang lại những bữa ăn ngon cho người dân Việt Nam, mà đã mở rộng phạm vi sang lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe.
Bên cạnh dây chuyền sản xuất hiện đại, Ajinomoto Việt Nam còn là một trong những công ty tiên phong trong việc phát triển mô hình nhà máy xanh “kiểu mẫu”, nhằm hướng tới sự phát triển bền vững và giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp.
“Bảo tàng bột ngọt” gây ấn tượng mạnh mẽ khi khách tham quan được làm quen với giáo sư Kikunae Ikeda, Đại học Hoàng gia Tokyo, người đã phát minh ra bột ngọt với thành thành phần chính là glutamate vào năm 1908. Đây cũng được xem là một trong 10 phát minh vĩ đại nhất của Nhật Bản trong thế kỷ XX.
Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường phát biểu tại buổi tham quan. Ảnh: V.Thanh
Phát biểu tại sự kiện, Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường đánh giá cao nỗ lực và những kết quả mà Ajinomoto đạt được trong sản xuất, kinh doanh và đóng góp và sự phát triển cộng đồng trong chặng đường 33 năm qua.
Phó bí thư Tỉnh ủy mong muốn Ajinomoto tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất để đem đến ngày càng nhiều hơn những sản phẩm dinh dưỡng vì sức khỏe cộng đồng. Lãnh đạo tỉnh cam kết, Đồng Nai luôn quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất cho những doanh nghiệp thuộc các ngành công nghiệp công nghệ cao và thân thiện với môi trường như Ajinomoto.
Văn Thanh
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/hoat-dong-cua-lanh-dao-tinh/202410/ajinomoto-viet-nam-to-chuc-tour-tham-quan-nha-may-cho-can-bo-lanh-dao-quan-ly-cua-dong-nai-02803f8/