Đoàn công tác Hội Nông dân Việt Nam làm việc tại Hà Giang

Đoàn công tác Hội Nông dân Việt Nam làm việc tại Hà Giang
5 giờ trướcBài gốc
BHG - Ngày 26.10, đồng chí Phạm Tiến Nam, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân (HND) Việt Nam cùng đoàn công tác đã có chuyến thăm và làm việc với BTV HND tỉnh Hà Giang nhằm trao đổi, nắm bắt tình hình hoạt động của Hội.
Đoàn công tác của T.Ư HND Việt Nam trao tiền cho Ủy ban MTTQ huyện Bắc Quang và các hộ dân bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 tại xã Việt Vinh.
Theo báo cáo của HND tỉnh Hà Giang, trong 9 tháng đầu năm 2024, các cấp HND trong tỉnh đã tuyên truyền, quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả các Chương trình mục tiêu quốc gia; tuyên truyền về các chỉ thị, nghị quyết của T.Ư, của tỉnh. Tổ chức quán triệt, triển khai sâu rộng trong các cấp Hội về chương trình hành động, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội HND các cấp.
Công tác xây dựng tổ chức Hội tiếp tục củng cố và phát triển; nội dung, phương thức hoạt động đổi mới; chất lượng hội viên, chất lượng sinh hoạt của các chi, tổ hội được nâng lên theo hướng thiết thực, hiệu quả gắn với sản xuất theo mô hình chi hội, tổ hội nghề nghiệp. Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường; tích cực hỗ trợ nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, có nhiều mô hình, cách làm hay đem lại hiệu quả, nông dân luôn tin tưởng vào đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, cùng nhau đoàn kết xây dựng nông thôn mới. Các hoạt động dịch vụ, tư vấn, hỗ trợ nông dân được chỉ đạo sát sao, thực hiện có hiệu quả thiết thực. Các nội dung cơ bản về công tác hội và phong trào nông dân đều được triển khai thực hiện.
Qua nghe báo cáo của HND tỉnh Hà Giang, đồng chí Phạm Tiến Nam, Phó Chủ tịch BCH T.Ư Hội Nông dân Việt Nam đã ghi nhận những kết quả đạt được của HND tỉnh Hà Giang trong thời gian qua. Đồng thời, đánh giá cao sự năng động, đổi mới, sáng tạo mà HND tỉnh trong thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của T.Ư Hội thời gian qua. Đồng chí đề nghị, HND tỉnh Hà Giang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả việc thành lập các chi, tổ hội nghề nghiệp, gắn với chuỗi liên kết tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp cho nông dân và các chi, tổ hội; đồng thời gắn với công tác phát triển hội. Đặc biệt quan tâm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nông dân thông qua việc tập hợp các kiến nghị, đề xuất, nguyện vọng của nông dân, từ đó có những tham mưu cho cấp trên ban hành các cơ chế, chính sách hỗ trợ và giúp đỡ nông dân; xây dựng và phát triển các mô hình hỗ trợ nông dân phát triển…
Trong chuyến công tác, đoàn đã đến trao tiền hỗ trợ cho Ủy ban MTTQ huyện Bắc Quang và tặng quà cho 3 hộ nông dân bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 tại xã Việt Vinh.
Tin, ảnh: Nguyên Quân
Nguồn Hà Giang : http://baohagiang.vn/xa-hoi/202410/doan-cong-tac-hoi-nong-dan-viet-nam-lam-viec-tai-ha-giang-8e510a8/