Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận tiếp xúc cử tri chuyên đề công nhân lao động

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận tiếp xúc cử tri chuyên đề công nhân lao động
4 giờ trướcBài gốc
Tại buổi tiếp xúc, cử tri cho biết mặc dù tỉnh Bình Thuận có dự án nhà ở xã hội cho công nhân lao động, nhưng hiện nay người lao động chưa tiếp cận được, cử tri mong muốn ĐBQH tỉnh kiến nghị các cấp quan tâm tạo điều kiện cho người lao động được thuê, mua nhà ở xã hội với giá ưu đãi.
Trả lời ý kiến của cử tri, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận Nguyễn Hữu Thông cho biết, trong thời gian qua Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm đến việc phát triển nhà ở xã hội cho công nhân, người lao động có thu nhập thấp. Việc này được cụ thể hóa vào Luật Nhà ở, cho phép Tổng Liên đoàn lao động triển khai các dự án nhà cho thuê cho công nhân, đây là điều kiện để người lao động trên cả nước được thuê nhà với giá ưu đãi.
Ngoài vấn đề về nhà ở xã hội, tại buổi tiếp xúc cử tri, cử tri cũng có những kiến nghị nhiều vấn đề liên quan tới bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và các chính sách về việc làm, chăm sóc sức khỏe cho người lao động.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Lê Trang - Triệu Nguyễn
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/doan-dai-bieu-quoc-hoi-tinh-binh-thuan-tiep-xuc-cu-tri-chuyen-de-cong-nhan-lao-dong-239148.htm