Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại các huyện Hà Trung, Hậu Lộc

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại các huyện Hà Trung, Hậu Lộc
4 giờ trướcBài gốc
Các đại biểu thuộc Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa trao đổi với cử tri huyện Hà Trung.
Tại các buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo nội dung dự kiến Chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV. Đồng thời thông báo tổng hợp trả lời của các Bộ, ngành Trung ương đối với ý kiến, kiến nghị của cử tri các huyện Hà Trung, Hậu Lộc gửi đến sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.
Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Hà Trung.
Cử tri các huyện Hà Trung, Hậu Lộc đánh giá cao tinh thần trách nhiệm cao của Đoàn ĐBQH tỉnh đã truyền đạt ý kiến của cử tri và Nhân dân đến các Bộ, ngành, cơ quan Trung ương. Đồng thời khẳng định các ý kiến, kiến nghị đã được trả lời thấu đáo, qua đó đã góp phần củng cố và tăng cường niềm tin của cử tri và Nhân dân với Đảng, Nhà nước các cấp và Quốc hội.
Các đại biểu Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Hà Trung.
Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cử tri các huyện Hà Trung, Hậu Lộc đã nêu nhiều ý kiến, kiến nghị đến Chính phủ và các Bộ, ngành, cơ quan liên quan xem xét giải quyết.
Trong đó, cử tri huyện Hà Trung kiến nghị 3 nhóm vấn đề với 9 ý kiến. Cụ thể là, đề nghị Trung ương đầu tư kinh phí phục dựng di tích lịch sử văn hóa Ly cung Trần Hồ tại xã Hà Đông. Đề nghị Bộ Giao thông - Vận tải chỉ đạo các cơ quan liên quan và các nhà thầu khắc phục một số tồn tại sau thi công cao tốc Bắc - Nan qua địa bàn, như hoàn trả hạ tầng giao thông, thủy lợi, nứt nhà dân, nhất là khu vực xã Hà Bắc. Đồng thời đầu tư nâng cấp mở rộng, khắc phục những hạn chế, bất cập, đảm bảo an toàn giao thông tuyến Quốc lộ 217 đoạn qua xã Hà Lĩnh và Quốc lộ 1A đoạn qua xã Yên Dương.
Cử tri huyện Hà Trung nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.
Cử tri huyện Hà Trung cũng đề nghị Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành liên quan thực hiện các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án Nâng cao khả năng tiêu thoát lũ Bắc Thanh Hóa. Tăng mức phụ cấp, ưu đãi nghề cho cán bộ trạm y tế xã và trung tâm y tế huyện.
Đại biểu tham gia hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Hà Trung.
Cử tri huyện Hậu Lộc kiến nghị Chính phủ và các bộ, ngành liên quan có hướng dẫn tiêu chí quy định xác định rõ người lao động có thu nhập thấp để có cơ sở triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ đào tạo nghề theo Quyết định số 90/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.
Cử tri huyện Hậu Lộc tham gia buổi tiếp xúc.
Cử tri đề nghị Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và các cơ quan có thẩm quyền xem xét, tạo điều kiện có chính sách miễn, giảm số tiền thu hồi đối với những người có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, đối tượng thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo... thuộc diện phải thu hồi sau kết luận thanh tra để giảm bớt một phần khó khăn trong cuộc sống. Điều chỉnh quy định tại Điểm a, Khoản 5, Điều 5 Nghị định số 20/2021/NĐ-CP, ngày 15/3/2021 của Chính phủ, thành “Người cao tuổi thuộc diện hộ nghèo không có vợ, không có chồng, không có con” thì được hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng...
Cử tri huyện Hậu Lộc nêu kiến nghị.
Cử tri huyện Hậu Lộc cũng kiến nghị các cấp có thẩm quyền bổ sung đủ nhân lực cho trạm y tế theo Thông tư 03/2023 của Bộ Y tế; điều chỉnh phụ cấp thường trực, phụ cấp chống dịch theo Quyết định số 73/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Điều chỉnh chế độ phụ cấp ưu đãi nghề cho bộ phận làm công tác quản lý, phục vụ tại Nghị định số 56/2011/NĐ-CP của Chính phủ. Chi trả tiền khám chữa bệnh BHYT năm 2023 cho các trạm y tế xã thuộc Trung tâm Y tế huyện Hậu Lộc.
Quang cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Hậu Lộc.
Bên cạnh đó, để đáp ứng tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án đang thực hiện, cử tri huyện Hậu Lộc đề nghị cấp có thẩm quyền cho phép UBND cấp huyện thực hiện xác định giá đất cụ thể để tính tiền sử dụng đất tại nơi tái định cư đồng thời với xác định giá đất cụ thể để tính tiền bồi thường đất và được cập nhật, bổ sung vào bảng giá đất. Đề nghị cấp có thẩm quyền sớm xem xét, phê duyệt quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh để địa phương thực hiện...
Cử tri huyện Hậu Lộc nêu ý kiến, kiến nghị tại hội nghị.
Ngoài ra, cử tri huyện Hậu Lộc cũng đề xuất các Bộ, ngành Trung ương xem xét giải quyết một số kiến nghị về phát triển nghề cá; tăng cường lực lượng, phương tiện, kinh phí hoạt động tuần tra cho các đồn biên phòng tuyến biển...
Lãnh đạo Sở VH,TT&DL trả lời theo thẩm quyền ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Hà Trung.
Tại các buổi tiếp xúc cử tri, lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh và lãnh đạo huyện Hà Trung, Hậu Lộc đã phát biểu, giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân thuộc thẩm quyền.
Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Hậu Lộc.
Phát biểu tại các buổi tiếp xúc, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Cao Thị Xuân đã đi sâu phân tích, làm rõ hơn các ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân hai huyện. Đồng thời, thông tin thêm kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri thuộc trách nhiệm của các Bộ, ngành trung ương và những nội dung lớn, nổi bật của Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV tới đông đảo cử tri các địa phương.
Đại biểu Cao Thị Xuân, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội phát biểu tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri.
Đại biểu Cao Thị Xuân tiếp thu các ý kiến, kiến nghị để Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp gửi đến Kỳ họp thứ 8 của Quốc hội và đề nghị các cơ quan Trung ương xem xét, giải quyết, trả lời thấu đáo cử tri và Nhân dân.
Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Cao Thị Xuân đề nghị, các sở, ngành, địa phương cần tiếp tục đề cao tinh thần trách nhiệm, tập trung giải quyết thấu đáo và kịp thời các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền được nêu tại các buổi tiếp xúc...
Đỗ Đức
Nguồn Thanh Hóa : http://baothanhhoa.vn/doan-dbqh-tinh-tiep-xuc-cu-tri-tai-cac-huyen-ha-trung-hau-loc-226289.htm