Đoàn ĐBQH TP. Hà Nội TXCT đơn vị bầu cử số 7

Đoàn ĐBQH TP. Hà Nội TXCT đơn vị bầu cử số 7
3 giờ trướcBài gốc
Tại buổi tiếp xúc cử tri, sau khi trả lời kiến nghị của cử tri kỳ họp trước và thông qua nội dung kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, đã có 7 ý kiến cử tri tại bốn địa phương, tập trung vào 18 vấn đề.
Cụ thể, cử tri yêu cầu nâng mức giá bồi thường đất sát với thị trường, vấn đề tiêu, thoát nước sau khi các dự án đầu tư được phê duyệt, triển khai, điều chỉnh, kiểm soát giá đất, nhà để tạo điều kiện cho người có thu nhập thấp tiếp cận và an cư.
Đối với lĩnh vực văn hóa, xã hội, cử tri yêu cầu nâng mức hỗ trợ, thông tuyến BHYT cho nhóm đối tượng chính sách, cán bộ chuyên trách tại cơ sở, các lực lượng an ninh, chỉ huy quân sự cấp xã, thống nhất một bộ sách giáo khoa, cần có chính sách hỗ trợ đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đối với cơ sở y tế, giáo dục ngoài công lập để giảm giá thành, tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các dịch vụ.
Lắng nghe và đánh giá cao những ý kiến của cử tri đã đi sát vào thực tiễn đời sống, đại biểu Phạm Thị Thanh Mai đã trả lời những ý kiến thuộc thẩm quyền của Thành phố và sẽ trình lên kỳ họp quốc hội tới những ý kiến thuộc thẩm quyền của Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương.
Thanh Hà
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/doan-dbqh-tp-ha-noi-txct-don-vi-bau-cu-so-7-269777.htm