Đoàn Giám sát Petrovietnam làm việc thường kỳ với PVCFC

Đoàn Giám sát Petrovietnam làm việc thường kỳ với PVCFC
3 giờ trướcBài gốc
Tham dự trực tuyến tại điểm cầu Tập đoàn (trụ sở Hà Nội) có ông Lê Xuân Huyên, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn. Về phía PVCFC có ông Trần Ngọc Nguyên, Chủ tịch HĐQT; cùng các thành viên HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, Ban Kiểm soát và lãnh đạo các ban chuyên môn.
Ông Trần Ngọc Nguyên, Chủ tịch HĐQT PVCFC báo cáo đoàn giám sát Petrovietnam
Tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐQT PVCFC ông Trần Ngọc Nguyên đã báo cáo đoàn giám sát về các hoạt động của công ty: Tình hình sản xuất kinh doanh (SXKD), các nội dung liên quan đến công tác quản trị, tài chính, đầu tư…
Cụ thể, hoạt động SXKD 9 tháng đầu năm của công ty đạt kết quả khả quan, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất - tiêu thụ urê, doanh thu, lợi nhuận và nộp ngân sách nhà nước. Tổng sản lượng sản xuất phân bón đạt 831,8 nghìn tấn, trong đó sản xuất 701,33 nghìn tấn urê và 130,47 nghìn tấn NPK. Tổng sản lượng tiêu thụ đạt 931,71 nghìn tấn, bao gồm các mặt hàng urê, NPK, Đạm chức năng và phân bón tự doanh.
Doanh thu 9 tháng đầu năm của PVCFC ước đạt 9,2 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 801 tỷ đồng và nộp ngân sách nhà nước 252 tỷ đồng.
Về công tác sản xuất 9 tháng đầu năm, Nhà máy Đạm Cà Mau vận hành liên tục, ổn định, với công suất trung bình 114%. Hoàn thành bảo dưỡng tổng thể Nhà máy an toàn, hiệu quả trong 10 ngày với 3.200 hạng mục cần bảo dưỡng sửa chữa.
Toàn cảnh buổi làm việc của đoàn giám sát Petrovietnam với PVCFC
Đồng thời, Người đại diện phần vốn Petrovietnam tại PVCFC đã trình bày các khó khăn, vướng mắc và kiến nghị của PVCFC đối với Petrovietnam và cấp có thẩm quyền. Nhiều nội dung, kiến nghị đã được lãnh đạo các ban chuyên môn của Tập đoàn trao đổi, làm rõ thông tin.
Hai bên trao đổi và thảo luận về chương trình giám sát năm 2024 và kế hoạch dài hạn của PVCFC xoay quanh các vấn đề như: mục tiêu đưa Nhà máy Đạm Cà Mau thành nhà máy thông minh; giải pháp tìm kiếm bổ sung nguồn nguyên liệu khí dài hạn; công tác chuyển dịch năng lượng, quản lý tài chính, công tác đầu tư phát triển, chiến lược phát triển thương hiệu.
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Xuân Huyên nhấn mạnh, PVCFC cần phát huy tốt các điểm mạnh, tiếp tục chú trọng vận hành nhà máy an toàn ổn định trong giai đoạn cuối năm; phát triển chiến lược đa dạng hóa sản phẩm, chủ động các giải pháp bổ sung nguồn nguyên liệu khí, cùng với các đơn vị thành viên trong Tập đoàn trao đổi kinh nghiệm, tận dụng thế mạnh của nhau để hợp tác phát triển.
Thành viên HĐTV Petrovietnam ông Bùi Minh Tiến phát biểu kết luận buổi làm việc
Sau khi lắng nghe ý kiến, kết luận buổi làm việc, ông Bùi Minh Tiến, Thành viên HĐTV Petrovietnam, Trưởng đoàn giám sát ghi nhận và đánh giá cao hiệu quả hoạt động của PVCFC trong 9 tháng đầu năm 2024. Trong bối cảnh giá nguyên liệu tăng, tình hình thế giới biến động liên tục, sự cạnh tranh gay gắt từ thị trường, PVCFC vẫn đạt được các kết quả khả quan. Đặc biệt lãnh đạo Petrovietnam đánh giá cao công tác chuyển đổi số, tiên phong ứng dụng công nghệ, AI vào hoạt động quản trị, kinh doanh của PVCFC.
Đồng thời, ông Bùi Minh Tiến cũng khẳng định Tập đoàn sẽ tiếp tục ủng hộ và có những cơ chế hỗ trợ, tạo điều kiện phù hợp để PVCFC hoạt động hiệu quả và lưu ý PVCFC cần có nghiên cứu kỹ lưỡng, cẩn trọng và chi tiết trong đánh giá các định hướng chiến lược phát triển dài hạn của đơn vị.
N. Hiển
Nguồn PetroTimes : https://petrovietnam.petrotimes.vn/doan-giam-sat-petrovietnam-lam-viec-thuong-ky-voi-pvcfc-719531.html