Đoàn kiểm tra Ban Dân vận Trung ương làm việc với Thường trực Tỉnh ủy

Đoàn kiểm tra Ban Dân vận Trung ương làm việc với Thường trực Tỉnh ủy
3 giờ trướcBài gốc
Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu làm rõ những kết quả đạt được trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Kết luận 114 của Ban Bí thư Trung ương Đảng.
Dự và làm việc với đoàn có các đồng chí: Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lò Văn Phương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, các sở ban ngành liên quan.
Triển khai Kết luận 114 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, thời gian qua, công tác dân vận của các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh đã có nhiều đổi mới, chuyển biến rõ nét. Nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức trong hệ thống chính trị, nhất là cơ quan chính quyền các cấp về công tác dân vận được nâng lên. Vai trò công tác vận động quần chúng trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của tỉnh, của các địa phương đã được khẳng định, đạt nhiều kết quả tích cực. Phong trào thi đua “Dân vận khéo” được triển khai rộng rãi trong các cơ quan, đơn vị. Công tác cải cách hành chính, sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy cơ quan hành chính Nhà nước, các đơn vị sự nghiệp được thực hiện đồng bộ.
Đồng chí Nguyễn Lam, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương phát biểu tại buổi kiểm tra.
Cấp ủy, chính quyền các cấp cũng đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đúng thẩm quyền, quy trình, quy định; chú trọng công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo. Sự phối hợp giữa chính quyền với các cơ quan dân vận, mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội được tăng cường, tạo điều kiện thuận lợi để Nhân dân phát huy quyền làm chủ, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh.
Trên tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm, thành viên đoàn kiểm tra và các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ, bổ sung những kết quả đạt được cũng như chỉ ra khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện công tác dân vận của các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh.
Đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy báo cáo với đoàn kiểm tra về kết quả thực hiện Kết luận 114 tại tỉnh Điện Biên.
Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Nguyễn Lam ghi nhận, đánh giá cao vai trò lãnh đạo của Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Kết luận 114 của Ban Bí thư; điều này đã được minh chứng bằng những chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh cho đến thời điểm hiện tại. Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương đề nghị thời gian tới, tỉnh Điện Biên cần tiếp tục thực hiện tốt các nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, của Chính Phủ về công tác dân vận. Thực hiện nghiêm các quy định về đạo đức công vụ, văn hóa công sở; xây dựng, thực hiện phong cách “trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với Nhân dân”, “nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin” trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Tiếp tục thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước và phong trào “Dân vận khéo” gắn với việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Kịp thời biểu dương, khen thưởng và nhân rộng các điển hình trong việc thực hiện công tác dân vận của cơ quan Nhà nước các cấp để tạo tính lan tỏa sâu rộng...
Trước khi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy, đoàn kiểm tra của Ban Dân vận Trung ương cũng đã kiểm tra tình hình thực hiện Kết luận 114 của Ban Bí thư Trung ương Đảng tại huyện Mường Ảng và Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên.
Tin, ảnh: Quang Long
Nguồn Điện Biên Phủ : http://baodienbienphu.com.vn/tin-tuc/chinh-tri/218971/doan-kiem-tra-ban-dan-van-trung-uong-lam-viec-voi-thuong-truc-tinh-uy