Doanh nghiệp đánh giá cao tiềm năng đầu tư vào Quảng Ngãi

Doanh nghiệp đánh giá cao tiềm năng đầu tư vào Quảng Ngãi
2 giờ trướcBài gốc
Chiều 3/10, tại TP.HCM, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị Quảng Ngãi gặp gỡ, tiếp xúc doanh nghiệp tại TP.HCM.
Thông tin đến các nhà đầu tư dự Hội nghị, ông Nguyễn Hoàng Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Quảng Ngãi có tiềm năng lớn trong phát triển kinh tế biển, nhất là các ngành công nghiệp nặng gắn với cảng biển nước sâu Dung Quất.
Giai đoạn 2021 - 2025, phát triển công nghiệp được tỉnh xác định là nhiệm vụ đột phá nên đã tập trung quy hoạch và phát triển các khu kinh tế, khu công nghiệp.
Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi trao đổi với nhà đầu tư bên lề hội nghị
Nổi bật nhất là Khu kinh tế Dung Quất với diện tích quy hoạch hơn 45.000 ha, là một trong 5 khu kinh tế ven biển có nhiều tiềm năng, lợi thế được Chính phủ ưu tiên đầu tư kết cấu hạ tầng và có chính sách ưu đãi cao nhất Việt Nam. Trong tương lai nơi đây sẽ hình thành Trung tâm Lọc hóa dầu và Năng lượng quốc gia.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, theo quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tỉnh phấn đấu trở thành tỉnh phát triển khá của cả nước, phát triển hài hòa ba trụ cột “Kinh tế - Xã hội - Môi trường”.
Trong đó, tập trung phát triển kinh tế số, kinh tế xanh và kinh tế tuần hoàn, từng bước hình thành các khu công nghiệp xanh, thu hút các ngành công nghiệp công nghệ cao.
“Tỉnh cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư thông qua việc đầu tư, hoàn thiện hạ tầng, cải cách hành chính, đơn giản hóa thủ tục đầu tư và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe ý kiến và mong muốn của nhà đầu tư, để điều chỉnh phù hợp nhằm thu hút ngày càng nhiều nguồn lực đầu tư”, ông Nguyễn Hoàng Giang nhấn mạnh.
Là doanh nghiệp đang đầu tư vào Quảng Ngãi, ông Zhang Zhengze, Tổng giám đốc Công ty TNHH Techlink Pets Việt Nam cho biết, sau khi đầu tư ở Bình Dương, công ty tiếp tục chọn Quảng Ngãi là điểm đến đầu tư tiếp theo ở Việt Nam.
Bởi vì Khu công nghiệp VSIP ở Quảng Ngãi có dịch vụ vượt ngoài mong đợi của nhà đầu tư. Hơn nữa, địa phương hỗ trợ các thủ tục cho nhà đầu tư nhanh gọn.
“Được sự hỗ trợ của các cơ quan tỉnh Quảng Ngãi dự án của chúng tôi hoàn thành sau 227 ngày. Thời gian này vượt ngoài sự mong đợi của chúng tôi. Hiện tại chúng tôi đang chuẩn bị thủ tục để mở rộng nhà máy tại Quảng Ngãi” ông Zhang Zhengze nói tại hội nghị.
Tương tự, ông Michael Chiu, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Hồng Kông (Trung Quốc) tại Việt Nam nhận định, Quảng Ngãi có tiềm năng trở thành điểm đến đầu tư không chỉ cho các nhà đầu tư ở Hồng Kông mà cho tất cả các nhà đầu tư khác.
“Tại hội nghị này các doanh nghiệp có cơ hội kết nối với lãnh đạo tỉnh để hiểu rõ hơn về cơ hội đầu tư vào Quảng Ngãi trong thời gian tới ”, ông Michael Chiu nói.
Một trong những vấn đề được các nhà đầu tư quan tâm nhất tại hội nghị đó là chính sách ưu đãi đầu tư và môi trường đầu tư. Bà Winnie Lam, Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp Hồng Kông (Trung Quốc) tại Việt Nam thay mặt các doanh nghiệp đặt câu hỏi về môi trường đầu tư, chính sách ưu đãi, các ngành ưu tiên thu hút đầu tư vào Quảng Ngãi.
Ông Nguyễn Hoàng Giang (ngồi giữa) Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi trả lời câu hỏi của các nhà đầu tư dự hội nghị
Trả lời câu hỏi mà nhà đầu tư quan tâm, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi ông Nguyễn Hoàng Giang cho biết, địa phương đang mời gọi doanh nghiệp đầu tư vào hạ tầng khu công nghiệp, công nghiệp công nghệ cao, chế biến, chế tạo, công nghiệp phụ trợ, logistics; công nghiệp bán dẫn…
Ông Giang cho biết, ngoài áp dụng các chính sách ưu đãi đầu tư theo khung chính sách chung về ưu đãi, hỗ trợ của Chính phủ, địa phương cam kết sẽ còn có những ưu đãi riêng trong một số dự án thuộc lĩnh vực nông nghiệp, các dự án xã hội hóa.
“Chúng tôi cam kết, khi đầu tư tại Quảng Ngãi, các doanh nghiệp, nhà đầu tư sẽ được tạo mọi điều kiện thuận lợi để thực hiện dự án thành công và phát triển bền vững. Với tâm huyết và trách nhiệm vì sự phát triển bền vững của Quảng Ngãi, chúng tôi trân trọng kính mời quý doanh nghiệp, nhà đầu tư đến với tỉnh để biến ý tưởng đầu tư thành hiện thực”, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi khẳng định.
Lê Quân
Nguồn Đầu Tư : https://baodautu.vn/doanh-nghiep-danh-gia-cao-tiem-nang-dau-tu-vao-quang-ngai-d226546.html