Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn đầu tư về lĩnh vực đô thị, công nghiệp ở Bình Định

Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn đầu tư về lĩnh vực đô thị, công nghiệp ở Bình Định
2 giờ trướcBài gốc
Định hướng xây dựng các tòa nhà gắn với khu trung tâm thương mại
Ngày 25/9, ông Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã có buổi làm việc với đoàn các doanh nghiệp Hàn Quốc (Daewon, Lotte) do ông Cheun Eung Sik – Chủ tịch Tập đoàn Daewon dẫn đầu; ông Choi Hyun – Giám đốc Phát triển Công ty Cổ phần Lotte Mart đến khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Định.
Tại buổi làm việc, đánh giá cao tiềm năng và lợi thế phát triển của tỉnh Bình Định, ông Cheun Eung Sik – Chủ tịch Tập đoàn Daewon và ông Choi Hyun – Giám đốc Phát triển Công ty CP Lotte Mart bày tỏ mong muốn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành trong việc tìm hiểu cơ hội đầu tư trên các lĩnh vực: đô thị, công nghiệp… trong đó định hướng xây dựng các tòa nhà gắn với khu trung tâm thương mại, đầu tư phát triển chuỗi siêu thị lớn tại thành phố Quy Nhơn, qua đó, đáp ứng tốt nhu cầu của người dân và du khách, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh Bình Định.
Quang cảnh buổi làm việc giữa doanh nghiệp Hàn Quốc với UBND tỉnh Bình Định. Ảnh: binhdinh.gov
Được biết, Daewon là Tập đoàn đa ngành về phát triển đô thị, phát triển nhà ở và thương mại, du lịch sinh thái, trang trại thông minh, dệt may, xây dựng… Tập đoàn này là 1 trong 10 doanh nghiệp Hàn Quốc lớn nhất đầu tư vào Việt Nam.
Lotte Mart - một công ty của tập đoàn Lotte Hàn Quốc, có chuỗi siêu thị lớn bán nhiều loại hàng tạp hóa, quần áo, đồ chơi, đồ điện tử cùng nhiều hàng hóa khác.
Tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp đầu tư thành công
Ông Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, hiện tỉnh Bình Định tập trung thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước, trong đó có các nhà đầu tư Hàn Quốc trên các lĩnh vực: công nghiệp ứng dụng công nghệ cao, thân thiện với môi trường; du lịch; năng lượng tái tạo; dịch vụ cảng và logistics; nông nghiệp công nghệ cao, chế biến sâu nông sản; kinh tế đô thị gắn với quá trình đô thị hóa.
Bên cạnh đó, tỉnh Bình Định với hạ tầng giao thông kết nối được đầu tư bài bản, có những dải đất ven biển rất đẹp cùng quỹ đất có thể phát triển các Khu công nghiệp sẵn sàng đón các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Đánh giá cao thế mạnh của 2 nhà đầu tư Hàn Quốc, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho rằng những dự án, lĩnh vực mà Tập đoàn Daewon và Lotte Mart quan tâm là phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh Bình Định. Ngoài các lĩnh vực về đô thị, công nghiệp, các doanh nghiệp Hàn Quốc nói chung sẽ có nhiều cơ hội đầu tư tại tỉnh trên lĩnh vực như bất động sản, thương mại…
Ông Phạm Anh Tuấn đề nghị Tập đoàn Daewon và Công ty Lotte Mart dành thêm thời gian đi tham quan, khảo sát thực tế, từ đó nghiên cứu đề xuất đầu tư các dự án cụ thể tại Bình Định.
Ông Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định thông tin tại buổi làm việc.
Trên tinh thần hợp tác, tỉnh Bình Định sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất về thủ tục hành chính, đất đai, giải phóng mặt bằng, môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, thuận lợi, bình đẳng, minh bạch để các doanh nghiệp đầu tư thành công. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn mong muốn thông qua việc khảo sát, tìm hiểu, tỉnh Bình Định và Tập đoàn Daewon, Lotte Mart sẽ hợp tác lâu dài, cùng phát triển trên các lĩnh vực 2 bên có nhu cầu trong thời gian tới. Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn giao Sở Kế hoạch và Đầu tư làm đầu mối, tạo điều kiện tối đa để các doanh nghiệp Hàn Quốc tìm hiểu về cơ hội đầu tư và triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh.
Hạ Vĩ
Nguồn Tạp chí Công thương : https://tapchicongthuong.vn/doanh-nghiep-han-quoc-muon-dau-tu-ve-linh-vuc-do-thi--cong-nghiep-o-binh-dinh-127164.htm