Doanh số xe điện châu Âu giảm mạnh

Doanh số xe điện châu Âu giảm mạnh
3 giờ trướcBài gốc
Sự chậm lại của nhu cầu xe điện đang hiện diện trên khắp châu Âu, khiến các nhà sản xuất ô tô phải khẩn trương kêu gọi “cứu trợ ngắn hạn” khỏi các mục tiêu nghiêm ngặt về CO2. Vào tháng 8, doanh số bán xe thuần điện tại châu Âu đã giảm mạnh 43,9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cụ thể, theo dữ liệu bán hàng do Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu công bố, doanh số xe điện chỉ đạt 92.627 chiếc vào tháng 8 năm 2024, giảm mạnh so với 165.204 chiếc của tháng 8 năm 2023. Sự sụt giảm nghiêm trọng này khiến thị phần của xe điện giảm xuống còn 14,4% từ mức 21% trước đó.
Đây là tháng thứ 4 liên tiếp doanh số bán xe điện sụt giảm, chủ yếu do sự sụt giảm mạnh ở các thị trường lớn nhất châu Âu. Thị trường Đức đã chứng kiến mức giảm đáng kinh ngạc là 68,8%, Pháp cũng giảm 33,1%.
Các nhà sản xuất ô tô đã đổ hàng tỷ USD vào nỗ lực điện khí hóa nhằm tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về khí thải và chuẩn bị cho lệnh cấm động cơ đốt trong sắp thực hiện ở châu Âu. Tuy nhiên, giờ đây họ đang phải đối mặt với một thực tế rõ ràng là người tiêu dùng không chuyển sang sử dụng xe điện nhanh chóng như dự đoán ban đầu.
Đỗ Linh
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/doanh-so-xe-dien-chau-au-giam-manh-267956.htm