Độc đáo dịch vụ taxi chủ đề ninja, kinh dị tại Nhật Bản

Độc đáo dịch vụ taxi chủ đề ninja, kinh dị tại Nhật Bản
3 giờ trướcBài gốc
Trên chuyến taxi đặc biệt, tài xế sẽ mặc bộ đồ màu đen trang trọng, đeo kính râm và biểu cảm nghiêm nghị như các vệ sĩ thường thấy trong các bộ phim.
Một tài xế taxi đang hóa thân làm vệ sĩ, bảo vệ cho hành khách ngồi trong xe. (Ảnh: NHK)
Trong suốt hành trình, tài xế taxi sẽ đóng giả như đang giao tiếp với trụ sở an ninh bằng thiết bị không dây trong taxi, báo cáo về lộ trình di chuyển cũng như tình hình an ninh, an toàn để bảo vệ cho "thân chủ" là hành khách trên xe.
Khi hành khách xuống xe, vệ sĩ đặc biệt này sẽ rút súng nước và một chiếc cặp tài liệu chống đạn để che chắn bảo vệ thân chủ, mô phỏng lại tình huống bị các tay súng tấn công.
Một số tài xế mặc trang phục ninja truyền thống của Nhật Bản và mang theo shuriken, là loại dao găm hình dạng xoay tròn, được giấu bên trong tay áo.
Ninja hoạt động phổ biến tại Nhật Bản từ thế kỷ XV đến thế kỷ XIX, là những điệp viên có thật và trở thành một biểu tượng văn hóa quan trọng của Nhật Bản.
Họ giao tiếp với hành khách bằng thuật ngữ cổ "de gozaru", sử dụng ở cuối câu nói để thể hiện sự khiêm tốn và lịch sự. Đây cũng là phong cách ngôn ngữ thường được thực hành bởi các ninja.
"Chúng tôi tin rằng du khách đến Nhật Bản sẽ thích thú khi thấy có ninja đang chờ và đón họ ngay từ sân bay", người phát ngôn của công ty taxi Sanwa Koutsu nói và cho biết thêm, hầu hết các taxi đưa đón hành khách ra sân bay sẽ có dịch vụ tài xế ninja.
Những dịch vụ taxi theo phong cách vệ sĩ, ninja đã thu hút du khách khi ghé thăm Nhật Bản. (Ảnh: ABP News)
Bên cạnh những lựa chọn dịch vụ đậm chất văn hóa truyền thống Nhật Bản, hành khách cũng có thể chọn các trải nghiệm taxi theo chủ đề kinh dị.
Một hãng taxi khác ở Nhật Bản là Sride đã ra mắt dịch vụ Sadako Taxi vào dịp lễ Halloween năm 2022. Trên những chiếc taxi này, cửa kính phía sau ô tô được thiết kế thành một màn hình hiển thị video về Sadako, nhân vật ma trong bộ phim kinh dị nổi tiếng của Nhật Bản Ring, công chiếu vào năm 1998.
Sadako mặc bộ váy trắng muốt, với mái tóc đen dài che giấu khuôn mặt bí ẩn, ma mị. Cảnh tượng Sadako bò ra khỏi tivi khiến nhiều khán giả phải rùng mình, ghê rợn, trở thành một cảnh phim kinh điển trong các thể loại phim kinh dị.
Nhiều người cho biết có những hành khách đi taxi Sadako vào ban đêm, sau đó phát sợ đến mức phải gọi cảnh sát để can thiệp.
Với những hành khách ưa thích sự im lặng, không muốn trò chuyện trong suốt hành trình, một số hãng taxi như Sanwa Koutsu cũng cung cấp dịch vụ Kuroko với phụ phí 5.500 yên (hơn 900.000 đồng). Khi đó tài xế sẽ giữ im lặng trong suốt hành trình, chỉ giao tiếp với hành khách bằng giấy viết tay.
Các dịch vụ taxi theo chủ đề độc đáo của Nhật Bản đã thu hút sự chú ý rộng rãi trên mạng xã hội. Nhiều người dùng mạng xã hội Nhật Bản cho biết, nếu muốn nhanh chóng hòa nhập vào văn hóa Nhật Bản, chỉ cần đi taxi.
Một số người khác khẳng định những dịch vụ thú vị này thu hút nhiều du khách, mang đến trải nghiệm thú vị cho khách nước ngoài và cải thiện hoạt động kinh doanh cho các tài xế taxi Nhật Bản.
Lưu Gia Huy
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/doc-dao-dich-vu-taxi-chu-de-ninja-kinh-di-tai-nhat-ban-192241013155716581.htm