Dội 'cơn mưa' 200 quả tên lửa, Hezbollah có trận tấn công dữ dội nhất vào Israel

Dội 'cơn mưa' 200 quả tên lửa, Hezbollah có trận tấn công dữ dội nhất vào Israel
11 giờ trướcBài gốc
Đợt bắn phá ác liệt nhất diễn ra hồi trưa ngày 20/10 với khoảng 70 quả tên lửa tấn công khu vực Tây và Thượng Galilee.
Trước và sau đợt tập kích này, Hezbollah tiến hành nhiều cuộc bắn phá quy mô nhỏ hơn vào Galilee, thung lũng Jezreel, thành phố cảng Haifa và một khu vực khác ở phía Bắc Israel. Các cuộc tấn công của Hezbollah không gây thương vong, song làm bùng phát một số đám cháy lớn cùng một số thiệt hại khá nghiêm trọng.
Hezbollah tuyên bố đã bắn tên lửa phóng loạt vào một căn cứ của quân đội Israel ở phía Đông thành phố Safed. Hezbollah khẳng định cuộc tấn công nhằm bảo vệ Liban, đồng thời đáp trả các cuộc đánh phá của IDF nhằm vào các ngôi nhà và làng mạc của người Liban.
Ở chiều ngược lại, không quân Israel mở nhiều đợt oanh tạc dữ dội vào các mục tiêu Hezollah ở cả thung lũng Beqaa, ngoại ô thủ đô Beirut và phía Nam Liban. Theo truyền thông Israel, quân đội nước này đã yêu cầu cư dân tại ít nhất 22 khu vực ở Liban phải di dời để tránh bị tổn hại bởi các cuộc không kích./.
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/doi-con-mua-200-qua-ten-lua-hezbollah-co-tran-tan-cong-du-doi-nhat-vao-israel-post986578.vnp