Đội đèn pin trồng rau 'ma cà rồng' trong phòng tối, đến ngày thu hoạch là hốt bạc

Đội đèn pin trồng rau 'ma cà rồng' trong phòng tối, đến ngày thu hoạch là hốt bạc
5 giờ trướcBài gốc
Tại nhiều vùng nông thôn, không ít người cho rằng việc trồng trọt không mang lại lợi nhuận cao nên lựa chọn lên thành phố làm việc. Tuy nhiên, nếu biết chọn đúng loại rau có giá trị kinh tế cao, bạn hoàn toàn có thể làm giàu nhờ nó.
Ví dụ như ở Trung Quốc, nhiều nông dân đang trồng một loại cải đặc biệt được nhập khẩu từ châu Âu. Khác với rau thông thường cần ánh sáng mặt trời để quang hợp, loại cây này quanh năm không cần ánh sáng. Thậm chí, có thể gọi vui chúng là “rau ma cà rồng” vì đặc tính này.
Loại rau này cũng đã du nhập vào Việt Nam vài năm gần đây. Chúng thuộc họ rau diếp xoăn, chuyên được dùng làm sa lát. Rau chicory có vị đắng nhẹ, giòn, dùng làm sa lát hay nấu chín đều có hương vị thơm ngon đặc biệt.
Chúng được trồng trong bóng tối (dưới lòng đất hoặc trong nhà ngăn ánh sáng) để giữ được búp non tươi ngon nhất. Khi gặp điều kiện nhiều sáng và nắng, rau chicory sẽ mở bung ra và vị đắng sẽ tăng lên.
Vì đặc trưng “sợ sáng, ưa tối” như vậy nên việc trồng rau chicory không hề đơn giản. Rễ cây phải được trồng trên cát, dùng cát lấp đầy phần rễ và che nylon lại. Búp chicory tươi ngon sẽ hình thành sau khoảng 3 tuần. Ngoài ra trong điều kiện phòng tối, người trồng sẽ phải sử dụng đèn pin đội đầu để có thể nhìn rõ và chăm sóc rau chicory kỹ lưỡng.
Rau chicory có nhiều màu, bao gồm lá trắng, lá đỏ hoặc lá xanh. Ở nước ta, loại rau này có giá khoảng 163.000đ/500g. Bạn cũng có thể mua hạt giống rau chicory với giá chỉ 10.000 - 25.000đ/gói. Ở Trung Quốc, rau chicory cũng đang thuộc nhóm rau cao cấp với giá hơn 40 NDT (132.000đ)/kg.
Ngoài hương vị tươi ngon, rau chicory còn được yêu thích nhờ hàm lượng dinh dưỡng cao. Chúng rất giàu vitamin C, kali, protein, chất xơ, các loại vitamin khác như vitamin A, vitamin K…
Hương Nguyễn (Theo baijiahao)
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/doi-den-pin-trong-rau-ma-ca-rong-trong-phong-toi-den-ngay-thu-hoach-la-hot-bac-204242510201402832.htm