Đối thoại về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính về đất đai trên địa bàn huyện Lạc Thủy

Đối thoại về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính về đất đai trên địa bàn huyện Lạc Thủy
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 18/10, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) phối hợp UBND huyện Lạc Thủy tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại với nhân dân về thủ tục hành chính (TTHC) và giải quyết TTHC về đất đai trên địa bàn huyện Lạc Thủy.
Ý kiến của đại diện người dân, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Lạc Thủy xung quanh vấn đề về thủ tục đất đai tại hội nghị tiếp xúc, đối thoại.
Trong 9 tháng năm 2024, UBND huyện Lạc Thủy tiếp nhận 381 hồ sơ, đã giải quyết 195/381 hồ sơ thuộc lĩnh vực TN&MT. Văn phòng Đăng ký đất đai huyện tiếp nhận 4.282 hồ sơ, đã giải quyết 3.427 hồ sơ (trong đó trước và đúng hạn 3.365 hồ sơ, chiếm 98,19%; quá hạn 60 hồ sơ, chiếm 1,81%; đang giải quyết 855 hồ sơ).
Ban tổ chức đã nhận được 47 ý kiến của tổ chức, người dân trên địa bàn 10 xã, thị trấn. Các ý kiến tập trung vào vấn đề liên quan đến quy trình, các thủ tục, các bước giải quyết TTHC khi thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu, cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; hạn mức giao đất ở mới; hạn mức công nhận đất ở cho hộ gia đình; hạn mức giao đất ở chưa sử dụng cho hộ gia đình, cá nhân để sản xuất nông nghiệp; việc chậm giải quyết TTHC, khi tiếp nhận hồ sơ không kiểm tra kỹ để gần hạn trả kết quả mới trả lại với nhiều lý do; còn có việc gây khó khăn cho người dân, xử lý hồ sơ kéo dài gây khó khăn cho người dân phải đi lại nhiều lần...
Tại hội nghị, lãnh đạo Sở TN&MT, UBND huyện Lạc Thủy, các phòng, ban chuyên môn đã trả lời những kiến nghị, thắc mắc của người dân. Đối với các ý kiến của nhân dân, doanh nghiệp đã được tổng hợp và có ý kiến tại hội nghị nhưng chưa có thời gian trả lời, Sở TN&MT sẽ phân loại ý kiến thuộc thẩm quyền các sở, ngành, huyện, xã để gửi các cơ quan, đơn vị trả lời nhân dân, doanh nghiệp bằng văn bản.
Lãnh đạo Sở TN&MT đã ghi nhận những ý kiến của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Lạc Thủy. Đồng thời nhận lỗi và xin lỗi nhân dân đối với những trường hợp người dân thực hiện TTHC mà công chức, viên chức, người lao động ngành TN&MT tỉnh chưa làm tròn trách nhiệm. Đồng thời đề nghị sau buổi đối thoại, lãnh đạo UBND huyện Lạc Thủy, các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện nghiêm túc những vấn đề đã trao đổi, thống nhất trong buổi tiếp xúc, đối thoại để giải quyết kịp thời, hiệu quả những kiến nghị chính đáng của người dân.
Việt Lâm
Nguồn Hòa Bình : http://www.baohoabinh.com.vn/28/194663/doi-thoai-ve-thu-tuc-hanh-chinh-va-giai-quyet-thu-tuc-hanh-chinh-ve-dat-dai-tren-dia-ban-huyen-lac-thuy.htm