Đội trưởng tuyển Việt Nam: Chúng tôi cần được thi đấu

Đội trưởng tuyển Việt Nam: Chúng tôi cần được thi đấu
2 giờ trướcBài gốc
Hùng Dũng dẫn đầu tuyển Việt Nam trong buổi tập chiều 5/10. Ảnh: Minh Chiến.
“Chúng tôi cần được thi đấu”, đội trưởng tuyển Việt Nam Đỗ Hùng Dũng nói thẳng với truyền thông chiều 5/10 trong buổi tập đầu tiên ở đợt tập trung này.
Kế hoạch ban đầu của tuyển Việt Nam là đá hai trận giao hữu với Ấn Độ và Lebanon tại Thiên Trường trong tháng 10. Nhưng đội tuyển Tây Á sau đấy không thể sang Việt Nam vì gặp khó khăn trong tìm chuyến bay. Điều đó khiến tuyển Việt Nam chỉ còn một trận với Ấn Độ vào ngày 12/10, đồng thời tác động tiêu cực tới quá trình chuẩn bị trước ASEAN Championship vào tháng 12.
Hùng Dũng khẳng định: “Với đội tuyển quốc gia, có càng nhiều trận đấu càng tốt. Tập đến vài tuần, vài tháng thì cũng không bằng đấu một hay hai trận. Thậm chí được gặp 3 hay 4 đội thì càng tốt. Có thi đấu mới có sai lầm, từ đó khắc phục được các điểm yếu, nhìn ra điểm mạnh. Đội tuyển Việt Nam rất cần những trận đấu như vậy, gặp một đội tuyển khác hay gặp một CLB V.League cũng được”.
Việc chỉ còn một trận giao hữu cũng khiến HLV trưởng Kim Sang-sik mất đi đáng kể cơ hội thử nghiệm. So với hai đợt tập trung trước, ông đã gọi nhiều hơn những tuyển thủ trẻ lên tuyển. Đó là Trần Trung Kiên (HAGL), Nguyễn Thái Sơn (Thanh Hóa), Bùi Vĩ Hào (Bình Dương), Nguyễn Quốc Việt (HAGL)... Không còn trận với Lebanon, cơ hội thi đấu của họ sẽ giảm đáng kể.
Hùng Dũng chia sẻ: “Thầy Kim vẫn luôn nói là không nên đánh giá cầu thủ về tuổi tác. Vì thế, chúng ta sẽ không nhắc về cầu thẻ trẻ, cầu thủ lớn tuổi, cầu thủ giàu kinh nghiệm gì cả. Đội tuyển là đội tuyển, tập hợp của những cầu thủ được HLV Kim Sang-sik tin tưởng. Tất cả sẽ tập trung để hoàn thành nhiệm vụ đề ra, không phân biệt tuổi tác”.
Tuyển Việt Nam bị rút từ hai trận giao hữu quốc tế trong tháng 10 xuống còn một. Ảnh: Minh Chiến.
Bên cạnh các cầu thủ trẻ, người hâm mộ dành nhiều quan tâm cho Nguyễn Văn Quyết. Đội trưởng CLB Hà Nội, cựu đội trưởng tuyển Việt Nam tiếp tục được trao cơ hội dưới thời một ông thầy Hàn Quốc khác.
Nói về người đàn anh cùng CLB, Hùng Dũng chẳng tiếc lời khen: “Duy trì được phong độ trong hơn 10 năm thực sự rất khó. Với một cầu thủ vẫn luôn cần cù, đóng góp lớn cho CLB Hà Nội, vẫn được HLV Kim Sang-sik tin tưởng, anh Văn Quyết đúng là một hình mẫu cho tất cả cầu thủ Việt Nam. Mọi người nhìn vào để xem anh ấy duy trì phong độ như thế nào, tiếp tục tiến bộ, phát triển bản thân ra sao dù tuổi tác cũng khá lớn rồi”.
“Tôi nghĩ ai cũng thế cả thôi, cũng đều phải mòn mỏi chờ cơ hội cho bản thân. Quan trọng là khi cơ hội tới, mình nắm bắt thế nào. Tôi nghĩ không chỉ tôi hay Văn Quyết mà tất cả cầu thủ đều luôn duy trì, giữ lửa, giữ đam mê và khát khao lên tuyển. Tất nhiên, có tỏa sáng được hay không còn phụ thuộc vào thời cơ nữa”, tiền vệ sinh năm 1993 nói.
Tuyển Việt Nam sẽ duy trì tập luyện hàng ngày tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam. Dự kiến ngày 9/10, đội đá tập nội bộ với CLB Nam Định. Đến 11/10, đội di chuyển về Nam Định để chuẩn bị cho trận gặp Ấn Độ vào ngày 12/10 ở sân Thiên Trường.
Tân binh tuyển Việt Nam cản phạt đền trong trận hòa của HAGL Tối 3/10 tại vòng 4 V.League 2024/25, thủ môn Trần Trung Kiên đẩy được 1 quả phạt đền trong trận HAGL hòa 1-1 Đà Nẵng.
Thanh Hà
Nguồn Znews : https://znews.vn/doi-truong-tuyen-viet-nam-chung-toi-can-duoc-thi-dau-post1502270.html