Đối tượng chống phá Đảng, Nhà nước bị tuyên phạt 8 năm tù

Đối tượng chống phá Đảng, Nhà nước bị tuyên phạt 8 năm tù
13 phút trướcBài gốc
Bị cáo Hoàng Việt Khánh tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh Công an tỉnh Lâm Đồng.
Theo cáo trạng, Khánh thường xuyên chia sẻ các bài viết của các đối tượng chống đối cũng như tự biên soạn các bài viết, video clip, hình ảnh có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; phỉ báng chính quyền nhân dân. Khánh còn xuyên tạc lịch sử, bôi nhọ lãnh tụ, xâm phạm chính quyền nhân dân và chế độ Xã hội chủ nghĩa, nhằm chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam; xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân trên trang Facebook cá nhân “Hoàng Khánh”.
Các đơn vị nghiệp vụ - Công an tỉnh Lâm Đồng đã phát hiện, thu thập được 126 bài viết, 1 video được đăng tải trên trang Facebook “Hoàng Khánh”, chứa nhiều nội dung vi phạm pháp luật, có lượng tương tác lớn, thu hút sự quan tâm của rất nhiều người trong và ngoài nước gây ảnh hưởng xấu đến an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.
Tại tòa, HĐXX xác định đây là vụ án thuộc loại rất nghiêm trọng, hành vi của bị cáo Khánh rất nguy hiểm, diễn ra trong một thời gian dài. Có tính chất, mức độ rất nghiêm trọng và nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến an ninh quốc gia, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, cần phải được xử lý nghiêm mới có tác dụng giáo dục đối với bị can và răn đe, phòng ngừa chung.
HĐXX sau đó đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Việt Khánh 8 năm tù về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. HĐXX còn tuyên buộc quản chế bị cáo tại địa phương 3 năm sau khi mãn hạn tù.
T.Ninh
Nguồn Pháp Luật VN : https://baophapluat.vn/doi-tuong-chong-pha-dang-nha-nuoc-bi-tuyen-phat-8-nam-tu-post526459.html