Đội tuyển Công an Hà Nội đối mặt khó khăn

Đội tuyển Công an Hà Nội đối mặt khó khăn
7 giờ trướcBài gốc
Công an Hà Nội (phải) vẫn chưa biết chiến thắng tại V-League
Thay đổi chưa hiệu quả
Trước mùa giải, Công an Hà Nội có rất nhiều sự thay đổi về nhân sự trên sân cỏ lẫn cấp thượng tầng. Giám đốc kỹ thuật Trần Tiến Đại rời đội, nhiều người cho rằng động thái ấy là trao quyền cho HLV Polking thể hiện trong việc tạo dấu ấn về lối chơi, cũng như khối vận hành nhân sự.
Nhà cầm quân người Brazil đã thay hết số ngoại binh mùa giải trước và theo tính toán của ông Polking, Công an Hà Nội cần gia cố từ hàng thủ cho đến hàng công. Đó cũng là cách để Công an Hà Nội thi đấu tốt tại Giải Cúp các CLB Đông Nam Á 2024-2025, với tư cách là đội bóng đại diện cho Việt Nam.
HLV Polking đã đưa về trung vệ Hugo, tiền vệ Vitao và cặp tiền đạo Artur - Alain về sân Hàng Đẫy. Nhìn vào cơ cấu ngoại binh này, nhiều người cho rằng ông Polking đã tính toán khá kỹ trong việc sử dụng nhân sự. Tuy nhiên, trong 2 vòng đấu vừa qua, tiền đạo Alain gặp chấn thương, nghỉ dài hạn khiến cách vận hành của Công an Hà Nội có vấn đề. Đội bóng này không có tiền đạo ngoại chơi ở vị trí trung phong, nên không tạo ra áp lực tấn công trước các đối thủ.
Trận đấu với Thanh Hóa ở vòng 2 đã phơi bày tất cả. Được đá sân nhà lại gặp đối thủ mất 2 trụ cột nằm ở hàng công và hàng thủ là Rimario, Gustavo, nhưng Công an Hà Nội không thể ghi bàn thắng. Đội chủ nhà nhỉnh hơn về tỉ lệ kiểm soát bóng, nhưng sức công phá lại hạn chế.
Đối mặt với khó khăn
Hàng công thi đấu không tốt, Công an Hà Nội còn bị lủng tuyến dưới. Việc Việt Anh và Đình Trọng chấn thương, chưa đá trận nào từ đầu mùa giải khiến HLV Polking buộc phải chọn những giải pháp ngắn hạn. Tuấn Dương được lựa chọn đá cặp với Hugo, nhưng chỉ sau 2 trận, đội bóng ngành Công an liên tục bị thủng lưới. Trong danh sách cầu thủ mà mình đang sở hữu, HLV Polking cũng chẳng còn phương án nào hiệu quả hơn, dù đội bóng của ông được gọi là “dải ngân hà”.
Chưa có được cảm giác chiến thắng sau 2 trận đầu V-League 2024/2025, Công an Hà Nội phải bước vào lịch thi đấu dày hơn khi ngày 26/9, Quang Hải cùng đồng đội sẽ có chuyến làm khách trên sân của Lion City trong khuôn khổ vòng bảng cúp các CLB Đông Nam Á
Chưa có được cảm giác chiến thắng sau 2 trận đầu V-League 2024/2025, Công an Hà Nội phải bước vào lịch thi đấu dày hơn khi ngày 26/9, Quang Hải cùng đồng đội sẽ có chuyến làm khách trên sân của Lion City trong khuôn khổ vòng bảng cúp các CLB Đông Nam Á. Đây là giải đấu mà thầy trò HLV Polking đặt mục tiêu tiến sâu, nhưng với tình hình sứt mẻ lực lượng như hiện tại, HLV người Brazil phải có sự tính toán, nếu không việc Công an Hà Nội “mất cả chì lẫn chài” là điều mà nhiều chuyên gia dự báo.
Nếu vẫn thi đấu thiếu tích cực, áp lực không những dồn lên HLV Poking mà còn ảnh hưởng đến các cầu thủ. Khi không có được tâm lý thoải mái nhất, các ngôi sao của Công an Hà Nội không thể thi đấu thăng hoa. Hệ lụy là họ sẽ tiếp tục bị bỏ lại trong cuộc đua vô địch, đối mặt với mùa giải trắng tay, dù giải chỉ mới bắt đầu những vòng đấu đầu tiên.
Hơn lúc nào hết, HLV Polking và các học trò cần một trận thắng để chặn đứng chuỗi trận đấu thiếu ấn tượng từ đầu mùa. Nếu không thể làm được, rất có thể HLV người Brazil sẽ không trụ vững tại sân Hàng Đẫy.
NGÔ NHẬT
Nguồn Phú Yên : https://baophuyen.vn/88/320971/doi-tuyen-cong-an-ha-noi-doi-mat-kho-khan.html