Đội tuyển học sinh tham dự IMSO năm 2024 đạt thành tích xuất sắc với 24 huy chương

Đội tuyển học sinh tham dự IMSO năm 2024 đạt thành tích xuất sắc với 24 huy chương
3 giờ trướcBài gốc
Học sinh trong Đội tuyển tham dự Kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế năm 2024. (Ảnh: Sở GDĐT Hà Nội)
Olympic Toán và Khoa học quốc tế (International Mathematics and Science Olympiad - IMSO) năm 2024 đã diễn ra từ ngày 1 đến ngày 6/10 tại thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc với sự tham gia của 18 quốc gia và 300 thí sinh dự thi.
Năm nay, kỳ thi quay trở lại tổ chức theo hình thức thi trực tiếp sau 3 năm thi trực tuyến.
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Lưu Hoa, Trưởng đoàn, cho biết: “Cuộc thi lần này diễn ra sớm hơn gần 2 tháng so với thông lệ. Tuy nhiên, việc tổ chức cho học sinh tham gia tuyển chọn qua các vòng thi và lựa chọn học sinh chính thức vào đội tuyển đã được thực hiện bài bản, chu đáo”.
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương đón và chúc mừng đoàn học sinh Hà Nội đại diện Việt Nam tham gia IMSO trở về nước.
Đội tuyển Việt Nam có 24 học sinh đến từ các trường tiểu học và THCS công lập, ngoài công lập của Thủ đô Hà Nội. Vượt qua nhiều thí sinh xuất sắc tham dự kỳ thi, đội tuyển đã đạt thành tích cao nhất từ trước tới nay với 2 giải xuất sắc ở Bài thi Khám phá và Bài thi Lý thuyết cùng 9 Huy chương Vàng, 14 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng, đưa đội tuyển Việt Nam đứng thứ 2 toàn đoàn. 100% học sinh trong đội tuyển đều đoạt huy chương.
Danh sách học sinh đoạt huy chương môn Toán.
Danh sách học sinh đoạt huy chương môn Khoa học.
So với Kết quả tại Kỳ thi IMSO năm 2023, năm nay tăng 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc.
Thành tích của Đội tuyển học sinh Hà Nội tại Olympic Toán và Khoa học quốc tế IMSO 2024 chính là một món quà ý nghĩa góp phần chào mừng Kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô và 70 năm thành lập ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.
THANH XUÂN
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/doi-tuyen-hoc-sinh-tham-du-imso-nam-2024-dat-thanh-tich-xuat-sac-voi-24-huy-chuong-post835245.html