Đội tuyển Việt Nam chờ nâng cấp từ V-League

Đội tuyển Việt Nam chờ nâng cấp từ V-League
13 giờ trướcBài gốc
HLV Kim Sang Sik có thêm nhiều lựa chọn về nhân sự cho ĐT Việt Nam. Ảnh: G.P.
Chốt lịch thi đấu đợt FIFA Days tháng 10
Sau 2 trận giao hữu trong tháng 9 gặp ĐT Nga và ĐT Thái Lan, ĐT Việt Nam tiếp tục chạy đà cho chiến dịch AFF Cup 2024 với 2 trận giao hữu gặp ĐT Ấn Độ và ĐT Lebanon. Hai ĐT này có trình độ khá cân bằng so với ĐT Việt Nam, nên rất thuận lợi để HLV Kim Sang Sik có những thử nghiệm về lối chơi, nhân sự.
Giải giao hữu do VFF tổ chức diễn ra từ ngày 9 - 15/10 trên sân Thiên Trường (Nam Định). Theo lịch thi đấu, ĐT Việt Nam gặp Ấn Độ vào ngày 9/10, sau đó gặp Lebanon vào ngày 15/10. Trận ĐT Ấn Độ gặp ĐT Lebanon diễn ra vào ngày 12/10. Tất cả các trận đấu đều lăn bóng vào lúc 18 giờ.
Trên bảng xếp hạng mới được Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) công bố, ĐT Lebanon tăng 2 bậc để vươn lên vị trí 114 thế giới, xếp trên ĐT Việt Nam 2 bậc. Trong khi đó, do thành tích không tốt tại giải giao hữu hồi tháng 9 vừa qua, ĐT Ấn Độ bị tụt 2 bậc và đang xếp hạng 126.
Trong lịch sử đối đầu gần nhất, ĐT Việt Nam và Lebanon gặp nhau 2 lần tại vòng loại Asian Cup 2011. Khi đó, Quang Hải và cá đồng đội thắng 3-1 ở lượt đi trên sân Mỹ Đình và hòa 1-1 ở trận lượt về trên sân khách. Còn với ĐT Ấn Độ, ĐT Việt Nam mới chỉ đọ sức ở các trận giao hữu quốc tế, 1 trận năm 2010 (thua 1-3) và 1 trận năm 2022 (thắng 3-0).
Chuẩn bị cho 2 trận đấu trong đợt FIFA Days tháng 10, ĐT Việt Nam dự kiến hội quân trở lại vào ngày 5/10. Trong đợt tập trung này, HLV Kim Sang Sik có thể triệu tập một số gương mặt mới, cùng với đó gọi trở lại các cầu thủ lứa U23 như Đình Bắc, Khuất Văn Khang... So với 2 trận giao hữu trong tháng 9, lần này ĐT Việt Nam được chờ đợi sẽ có bộ mặt khác khi lực lượng đầy đủ hơn. Đặc biệt, V-League diễn ra được 4 vòng đấu giúp các cầu thủ “làm nóng”, có được phong độ tốt. Bản thân HLV Kim Sang Sik cũng có thêm thời gian lựa chọn nhân sự phù hợp để sẵn sàng nâng cấp đội tuyển.
Những tín hiệu vui từ V-League
Hai vòng đấu vừa qua, V-League 2024-2025 diễn ra rất hấp dẫn, nhiều đội bóng không được đánh giá cao đã có màn thể hiện cùng kết quả gây bất ngờ. Đáng chú ý, CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) dẫn đầu bảng xếp hạng với 2 trận toàn thắng. Đội bóng phố Núi ghi tới 6 bàn và là đội duy nhất ở V-League chưa bị thủng lưới.
Đây là màn chạy đà tốt hiếm có trong lịch sử của HAGL. Mùa 2021, khi thầy trò HLV Kiatisuk dẫn đầu V-League đến trước khi giải bị hủy, thành tích HAGL sau 2 vòng đầu chỉ là 1 thắng và 1 thua. Đặc biệt, màn trình diễn của các cầu thủ trẻ HAGL mang tới những tín hiệu vui cho ĐT Việt Nam. Trong đó, chân sút Trần Gia Bảo có bàn thắng đầu tiên ở V-League khi mới 16 tuổi, trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất lịch sử ghi bàn ở giải vô địch quốc gia.
Ngoài HAGL, nhiều đội bóng được đánh giá là “chiếu dưới” cũng có được kết quả tốt sau 2 vòng đầu tại V-League 2024/25. Đáng chú ý, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng có 2 chiến thắng, ghi 4 bàn, chỉ thủng lưới 1 bàn.
Một đội bóng khác không được đánh giá cao là CLB TPHCM cũng có sự khởi đầu tốt với 1 trận thắng, 1 trận hòa. Đoàn quân của HLV Phùng Thanh Phượng chia điểm trước Thể Công Viettel ở vòng 1, sau đó đánh bại Bình Định trên sân khách. Những gì mà “Chiến hạm đỏ” thể hiện cho thấy họ có sự chuẩn bị kỹ cho mùa giải năm nay.
V-League trở nên đáng xem hơn giúp HLV Kim Sang Sik có thêm sự lựa chọn về nhân sự cho ĐT Việt Nam. Người hâm mộ hay giới chuyên môn rất hy vọng thuyền trưởng người Hàn Quốc cởi mở hơn trong danh sách tập trung tới đây bằng các cầu thủ có phong độ cao tại V-League, thay vì đóng khung với nhóm cựu binh vốn chẳng còn quá mặn mà với các giải đấu trong khu vực.
Gia Phong
Nguồn Đại Đoàn Kết : https://daidoanket.vn/doi-tuyen-viet-nam-cho-nang-cap-tu-v-league-10291058.html