Đón đầu mùa du lịch MICE

Đón đầu mùa du lịch MICE
2 giờ trướcBài gốc
Phòng Grand ballroom tại khách sạn Melia Vinpearl với sức chứa lớn, trang thiết bị hiện đại, đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách MICE.
Dịp cuối năm, lượng khách MICE đến Thanh Hóa chủ yếu tập trung ở các khu du lịch biển và TP Thanh Hóa. Đối với các cơ sở lưu trú du lịch 3 - 5 sao trên địa bàn tỉnh hiện tại đã cơ bản hoàn tất chương trình dành riêng cho khách MICE. Trong đó, khách sạn 5 sao Melia Vinpearl (TP Thanh Hóa) là điểm đến lý tưởng dành cho các hoạt động nghỉ dưỡng kết hợp sự kiện và hội họp. Một trong những lợi thế được các đoàn khách MICE đánh giá cao đó là Melia Vinpearl nằm ở vị trí trung tâm thành phố, thuận tiện cho việc di chuyển, tham quan, mua sắm. Cùng với đó là dịch vụ lưu trú với đa dạng hạng phòng; ẩm thực đặc sắc, hấp dẫn... Đặc biệt, Melia Vinpearl Thanh Hóa có phòng hội nghị lớn (Grand ballroom), với sức chứa lên tới 1.100 khách và phòng Board room có sức chứa 100 khách. Cùng với đó là hệ thống âm thanh, ánh sáng, màn hình led hiện đại, chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của dòng khách MICE.
Tổng Quản lý Khách sạn Melia Vinpearl Thanh Hóa Ngô Hữu Nhựt, cho biết: “Với lợi thế là điểm đến của khách công vụ, dịp cuối năm lượng khách MICE thường chiếm phần lớn. Đây là dòng khách có khả năng chi tiêu cao, song yêu cầu dịch vụ tiêu chuẩn, chuyên nghiệp. Hiện chúng tôi đang triển khai chương trình ưu đãi dành cho gói cuối năm “Year End Packag”. Trong đó, giá phòng ưu đãi chỉ từ 1.150.000 đồng/phòng/đêm; ưu đãi hội nghị từ 125.000 đồng/khách. Đặc biệt, miễn phí hệ thống âm thanh, ánh sáng, màn hình led dành cho các đoàn khách MICE. Đối với Gala Dinner cho các nhóm khách chỉ từ 400.000 đồng/khách với nhiều ưu đãi đi kèm. Chúng tôi tin rằng, với các chính sách ưu đãi cùng với chất lượng dịch vụ tốt sẽ góp phần nâng tầm điểm đến nói riêng, sản phẩm du lịch MICE của xứ Thanh nói chung”.
Còn tại TP Sầm Sơn, hiện nay một số khách sạn đã hoàn tất việc chỉnh trang phòng hội nghị, đầu tư thêm một số thiết bị âm thanh, ánh sáng... sẵn sàng đón khách trong “mùa cao điểm” du lịch MICE cuối năm. Trong đó, Khách sạn Biển Nhớ Premium Resort & Spa hiện đã tung ra thị trường chương trình dành cho khách MICE “Hội nghị chuyên nghiệp - Điểm tựa thành công”. Với 2 phòng hội nghị 500 khách và 150 khách, cùng với nhiều dịch vụ tiện ích, Biển Nhớ Premium Resort & Spa sẽ áp dụng giảm 15% phòng hội nghị và âm thanh, ánh sáng; đối với khách MICE có sử dụng dịch vụ lưu trú và ăn uống sẽ giảm tới 50% phòng hội nghị và giảm 30% cho tất cả hạng phòng lưu trú.
Phó Giám đốc Biển Nhớ Premium Resort & Spa Trần Thị Nhung, cho biết: “Để đón đầu du lịch MICE, chúng tôi đã nhanh chóng hoàn thiện việc bố trí các không gian phù hợp, đồng thời triển khai chương trình ưu đãi từ trung tuần tháng 9. Bên cạnh đó, để thu hút khách MICE dịp cuối năm, cùng với hội nghị, hội thảo chúng tôi còn cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe như xông hơi và trị liệu chuyên sâu cao cấp Jim Jil Bang Hàn Quốc, xông sục Jacuzzi, massage trị liệu... Qua đó nâng cao chất lượng phục vụ, góp phần nâng tầm du lịch MICE”.
Theo đánh giá của các đơn vị lữ hành, du lịch Thanh Hóa đang có những lợi thế rất lớn để thu hút dòng khách MICE. Tuy nhiên, năm 2024 tình hình kinh tế có nhiều khó khăn, lượng khách MICE có thể giảm 10 - 15% so với năm 2023. Chính vì vậy, các cơ sở cung cấp dịch vụ MICE cần linh hoạt điều chỉnh giá cả, cùng với đó phát triển thêm các dịch vụ tiện ích kèm theo, liên kết với doanh nghiệp lữ hành nhằm đẩy mạnh chương trình kích cầu du lịch mùa thấp điểm.
Thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, toàn tỉnh hiện có khoảng 1.300 cơ sở lưu trú, 235 condotel, 800 biệt thự và 1.000 nhà hàng ăn uống. Cùng với đó là hệ thống giao thông thuận tiện, đây được xem là lợi thế cạnh tranh của Thanh Hóa với các địa phương trong khu vực, tạo sức hút đối với dòng khách MICE trong những tháng cuối năm. Bên cạnh đó, tỉnh Thanh Hóa đã, đang tập trung nguồn lực, hoàn thiện hạ tầng du lịch và thu hút đầu tư được nhiều tổ hợp dự án nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, thể thao, vui chơi giải trí đẳng cấp khu vực và quốc tế... Hy vọng, đây sẽ là những cơ sở quan trọng tiếp đà phát triển sản phẩm du lịch MICE xứ Thanh trong thời gian tới.
Bài và ảnh: Hoài Anh
Nguồn Thanh Hóa : http://baothanhhoa.vn/don-dau-mua-du-lich-mice-226702.htm