Đón khách quanh năm, Đà Nẵng gần như không còn mùa du lịch thấp điểm

Đón khách quanh năm, Đà Nẵng gần như không còn mùa du lịch thấp điểm
3 giờ trướcBài gốc
Đón 8,7 triệu lượt khách trong 9 tháng
Theo Cục trưởng Cục Thống kê Đà Nẵng Trần Văn Vũ, trong 9 tháng đầu năm, thành phố đã đón 8,7 triệu lượt khách, gồm 3,2 triệu lượt khách quốc tế, 5,5 triệu lượt khách nội địa. Doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống ước đạt gần 20.600 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2023.
Khách nước ngoài du lịch Đà Nẵng. Ảnh: Hồ Giáp
Theo ông, Đà Nẵng đã tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện, lễ hội mang tầm quốc gia và quốc tế; nhiều sản phẩm du lịch, dịch vụ đưa vào hoạt động đã góp phần tạo không khí sôi động, tươi mới, thu hút đông đảo khách du lịch trong, ngoài nước.
Ở góc độ cộng đồng doanh nghiệp, ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng nhận xét, với kết quả này, Đà Nẵng đã vượt qua thời điểm đỉnh cao năm 2019. Đây là sự quay trở lại ấn tượng của du lịch Đà Nẵng sau dịch Covid-19.
Theo ông, trên cơ sở lợi thế của điểm đến về vị trí, tài nguyên,… Đà Nẵng đã hình thành các sản phẩm đặc thù, đa dạng, định vị nguồn khách ngắn hạn, dài hạn và các nguồn khách tiềm năng đúng hướng.
Điểm sáng của Đà Nẵng là triển khai, quảng bá có hiệu quả đến đồng loạt các thị trường tiềm năng, khai thác được nhiều nguồn khách. Hiện cơ cấu nguồn khách của Đà Nẵng đang hướng tới sự bền vững, không quá phụ thuộc vào thị trường chiếm tỷ trọng lớn.
Trước đây, thị trường Hàn Quốc, Trung Quốc chiếm tới hơn 85% khách quốc tế đến Đà Nẵng nhưng nay chỉ khoảng 40%, còn lại 60% là các thị trường khác.
“Sự đồng đều về nguồn khách, bền vững về sản phẩm, linh hoạt về các hoạt động xúc tiến, đa dạng về thị trường đã giúp Đà Nẵng có một năm thành công”, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho hay.
Không có mùa thấp điểm
Thông thường từ tháng 9 đến cuối năm là mùa du lịch thấp điểm nhưng ông Cao Trí Dũng cho biết, đến nay Đà Nẵng gần như không còn khái niệm này.
“Tháng 9 là tháng giao mùa giữa cao điểm khách nội địa và quốc tế nên lượng khách có giảm một chút nhưng Đà Nẵng vẫn có lượng khách tốt từ Hàn Quốc. Đặc biệt, từ tháng 10 trở đi là cao điểm của khách châu Âu, châu Úc, châu Mỹ”, ông nói.
Ông Dũng cho hay, Đà Nẵng đã nhận được tín hiệu tốt từ các thị trường này. Khách châu Âu đã bắt đầu chuyển hướng tới Đà Nẵng, lưu trú nhiều hơn, chi tiêu nhiều hơn, nguồn khách cũng đa dạng hơn. Hệ sinh thái, sản phẩm của Đà Nẵng rất phù hợp với nguồn khách này.
Ông lưu ý, vì khách có đặc thù chi tiêu cao, quan tâm đến trải nghiệm cá nhân và văn hóa bản địa nên doanh nghiệp phải thực hiện đúng cam kết, chuẩn bị chu đáo, trau chuốt trong việc phục vụ nguồn khách quan trọng này.
Đồng quan điểm, bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, cuối năm, mọi người thường nói là mùa du lịch thấp điểm nhưng thực tế nó chỉ đúng với thị trường khách nội địa.
Còn với khách quốc tế, thị trường hiện nay rất đa dạng, không phụ thuộc vào một thị trường nào nên có thể nói mùa thấp điểm dần rút ngắn lại.
Khách quốc tế đến Đà Nẵng nhiều nhất là từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan. Đặc biệt, Đà Nẵng ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng từ các thị trường như Ấn Độ, Nhật Bản, các nước trong khu vực Đông Nam Á.
Hiện Đà Nẵng chuẩn bị bước vào mùa khách Mice và khách châu Âu, Mỹ,... Kể cả khách Hàn Quốc, Nhật Bản vẫn đến du lịch Đà Nẵng rất nhiều vào mùa đông.
Bà An kỳ vọng Đà Nẵng có thể đón khoảng 10 triệu lượt khách trong năm nay.
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/don-khach-quanh-nam-da-nang-gan-nhu-khong-con-mua-du-lich-thap-diem-2331067.html