Đòn tiến công của Ukraine bị 'đè bẹp', lính Kiev hoảng loạn bỏ chạy

Đòn tiến công của Ukraine bị 'đè bẹp', lính Kiev hoảng loạn bỏ chạy
5 giờ trướcBài gốc
Theo tờ RT (Nga) ngày 23/10, cuộc tấn công của quân Ukraine đã gặp phải phản công dữ dội từ phía quân Nga. Trong video do quân Nga công bố, có thể thấy rõ một số binh sĩ Ukraine, khi đối mặt với hỏa lực mạnh mẽ của quân Nga, đã bỏ xe chạy trốn. Tuy nhiên, đường rút lui của họ đã bị Tập đoàn quân phương Bắc của Nga cắt đứt. Ảnh chụp màn hình từ video.
Các xe chiến đấu bộ binh từ rừng lao ra bất ngờ nã súng dữ dội vào lực lượng Ukraine đang bỏ chạy. Cảnh tượng này không chỉ thể hiện sức mạnh của Quân đội Nga trên chiến trường, mà còn cho thấy những khó khăn to lớn mà Quân đội Ukraine đang phải đối mặt trong cuộc tấn công này. Ảnh: Getty Images.
Khi Quân đội Ukraine cố gắng tái chiếm Lyubimovka, Quân đội Nga cũng tiến hành nhiều cuộc tấn công trên các hướng khác nhau. Các binh sĩ thuộc Trung đoàn 137 của Sư đoàn Dù Cận vệ 106 đã tấn công vào các vị trí phòng thủ của Lực lượng Vũ trang Ukraine dọc theo các khu đồn điền. Ảnh minh họa.
Đồng thời, đơn vị Akhmat và các đơn vị đổ bộ của Sư đoàn Dù Cận vệ 106 cũng tham gia tấn công, thành công đột phá khu định cư Lyubimovka và tiến đến khu dân cư tiếp theo. Ảnh: UPI.
Chuỗi hành động này không chỉ thể hiện sự linh hoạt và khả năng phối hợp tác chiến của Quân đội Nga trên chiến trường, mà còn làm gia tăng áp lực lên tuyến phòng thủ của Quân đội Ukraine. Hiện tại, quân Ukraine ở làng Lyubimovka đã bị tiêu diệt hoàn toàn và quân Nga đã chuyển hướng tấn công sang Novovanovka và Zelenyy Shlyakh, nơi các trận chiến ác liệt vẫn đang diễn ra. Ảnh: TASS.
Sự phát triển của cục diện này rõ ràng là một đòn giáng mạnh vào Quân đội Ukraine, và dự báo rằng họ sẽ phải đối mặt với những thách thức ngày càng nghiêm trọng trong các trận chiến sắp tới. Ảnh: Getty.
Ông Apti Alaudinov, chỉ huy Lực lượng đặc nhiệm Akhmat của Chechnya cho biết, Quân đội Ukraine đã tập trung một số lượng lớn binh sĩ thiết giáp ở khu vực Kursk, cố gắng phản công theo hướng Lyubimovka của quân Nga. Tuy nhiên, những đợt phản công này đã bị Quân đội Nga đẩy lùi thành công. Ảnh: BBC.
Tuyên bố của Thiếu tướng Alaudinov không chỉ tiết lộ tình thế khó khăn của quân đội Ukraine trên chiến trường mà còn ám chỉ quân đội Nga sẽ tiếp tục duy trì thế trận gây áp lực cao đối với Quân đội Ukraine. Ảnh: WSJ.
Điều đáng chú ý là tuyên bố của Thiếu tướng Alaudinov cũng tiết lộ khả năng Quân đội Nga có thể đã đạt được một mức độ lợi thế chiến lược nhất định trên chiến trường và đang chuẩn bị mở rộng hơn nữa kết quả của mình. Ảnh: TASS.
Lợi thế này có thể đến từ sự vượt trội của Quân đội Nga về hỏa lực, quân số hoặc chiến thuật, hoặc có thể liên quan đến sự hỗn loạn hoặc thiếu sót nào đó trong Quân đội Ukraine. Ảnh: Sohu.
Đoạn video ghi lại cảnh Quân đội Ukraine hoảng loạn bỏ chạy khỏi Lyubimovka. Nguồn: Telegram.
Phước Hải (Theo Sohu)
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/quan-su/don-tien-cong-cua-ukraine-bi-de-bep-linh-kiev-hoang-loan-bo-chay-2045314.html