Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam
3 giờ trướcBài gốc
Đồng chí Nguyễn Quốc Đoàn, Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn trao đổi một số nội dung với ông Sandeep Arya, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam
Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ vui mừng khi Ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam và phu nhân cùng các thành viên Đoàn công tác đến thăm và làm việc tại tỉnh Lạng Sơn. Đồng thời khẳng định: Từ năm 2016, Việt Nam và Ấn Độ đã nâng quan hệ thành đối tác chiến lược toàn diện. Qua đó, quan hệ giữa hai nước ngày càng mở rộng và đi vào chiều sâu. Ấn Độ đã trở thành một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam về đầu tư, thương mại, quốc phòng, an ninh.
Tỉnh Lạng Sơn ghi nhận và đánh giá cao các chương trình hợp tác của Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam với tỉnh Lạng Sơn trong những năm qua, đặc biệt là dự án tác động nhanh “Xây dựng nhà lớp học 2 tầng, 4 phòng học tại điểm trường Hua Kiều thuộc Trường Mầm non Gia Miễn, huyện Văn Lãng đã mang lại điều kiện dạy và học tốt hơn cho giáo viên và học sinh tại điểm trường này.
Trong chương trình làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã thông tin về những tiềm năng, thế mạnh, những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lạng Sơn.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Trên nền tảng quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Ấn Độ đang phát triển hết sức tốt đẹp, tỉnh Lạng Sơn trong nhiều năm qua đã rất coi trọng việc thúc đẩy thiết lập và phát triển quan hệ với đối tác Ấn Độ nói chung và Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam nói riêng. Qua chuyến thăm và làm việc lần này, tỉnh Lạng Sơn mong muốn Ngài Đại sứ sẽ giới thiệu, kêu gọi, kết nối các doanh nghiệp Ấn Độ đến hợp tác đầu tư, kinh doanh trong khu kinh tế cửa khẩu và các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Lạng Sơn.
Phát biểu tại buổi làm việc, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam bày tỏ vui mừng được đến thăm, làm việc tại tỉnh Lạng Sơn. Ngài Đại sứ cảm ơn lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn đã dành cho Đoàn công tác sự đón tiếp chu đáo và trọng thị. Đồng thời đánh giá cao những kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lạng Sơn, đặc biệt là đánh giá cao về lĩnh vực thương mại biên giới của tỉnh.
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam khẳng định: Việc thúc đẩy thương mại không chỉ ở cấp Chính phủ hai nước, mà phải có sự hợp tác của nhiều địa phương giữa hai nước. Qua chuyến công tác này, Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam sẽ khuyến khích các doanh nghiệp của Ấn Độ đến tìm hiểu và đầu tư vào tỉnh Lạng Sơn.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn tặng quà lưu niệm ông Sandeep Arya, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam
Trong khuôn khổ buổi làm việc, ngài Đại sứ trân trọng mời đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn sang thăm Ấn Độ trong thời gian gần nhất. Qua đó tìm hiểu thêm về các tiềm năng, lĩnh vực thế mạnh của Ấn Độ, đặc biệt là sẽ trực tiếp mời gọi, kết nối các doanh nghiệp Ấn Độ đầu tư vào tỉnh Lạng Sơn.
Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn và ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam thống nhất sẽ thúc đẩy các hoạt động giao lưu, hợp tác trong các lĩnh vực giữa hai bên. Trong đó sẽ thúc đẩy hợp tác trên lĩnh vực văn hóa, giáo dục; nghiên cứu phối hợp tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp của Ấn Độ;...
TRÍ DŨNG - HOÀNG CƯỜNG
Nguồn Lạng Sơn : https://baolangson.vn/dong-chi-bi-thu-tinh-uy-lang-son-tiep-va-lam-viec-voi-doan-cong-tac-cua-dai-su-quan-an-do-tai-viet-nam-5026587.html