Đồng chí Mai Sơn, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang trao nhà đại đoàn kết tại xã Yên Sơn (Lục Nam)

Đồng chí Mai Sơn, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang trao nhà đại đoàn kết tại xã Yên Sơn (Lục Nam)
3 giờ trướcBài gốc
Cùng dự có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang và các sở: Xây dựng; Lao động - Thương binh và Xã hội; Huyện ủy Lục Nam.
Đồng chí Mai Sơn phát biểu.
Bà Vũ Thị Tám (SN 1954) có chồng là ông Phùng Đức Bắc (đã mất năm 2022). Ông Bắc là con ruột cụ Phùng Văn Cổng (liệt sĩ trong kháng chiến chống Pháp, hy sinh năm 1946). Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân bà Tám sức yếu nhưng vẫn nhận nuôi một cháu bé bị tàn tật.
Căn nhà bà Tám xây dựng từ năm 1990 nay đã xuống cấp, gia đình không có khả năng xây mới. Để giúp gia đình bà Tám, Sở Xây dựng đã vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị và một số doanh nghiệp ủng hộ kinh phí xây nhà. Tổng số tiền mặt quyên góp được là 150 triệu đồng.
Ngoài ra, Công ty cổ phần Xây dựng và Đầu tư hạ tầng Phú Cường cùng một số doanh nghiệp xây dựng ủng hộ gia đình bà Tám 25 nghìn viên gạch xây và toàn bộ gạch ốp lát, thiết bị vệ sinh, sơn tường, cửa thép, nhân công,…
Các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành, bàn giao nhà mới cho hộ bà Vũ Thị Tám.
Căn nhà có tổng diện tích 71 m2, gồm 1 phòng khách và 2 phòng ngủ, nhà vệ sinh khép kín. Công trình khởi công ngày 27/7, hoàn thành vào cuối tháng 8.
Đây là một trong những hoạt động thiết thực của Sở Xây dựng trong việc thực hiện cuộc vận động hỗ trợ xây dựng xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hỗ trợ gia đình người có công gặp khó khăn về nhà ở, nhà xuống cấp cần được sửa chữa, xây mới trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.
Phát biểu tại đây, đồng chí Mai Sơn ghi nhận, đánh giá cao tinh thần tương thân, tương ái, tấm lòng hảo tâm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Sở Xây dựng và các đơn vị tài trợ; sự quan tâm của Huyện ủy, UBND huyện Lục Nam, các tổ chức đoàn thể trong huyện và chính quyền xã Yên Sơn.
Đồng chí chúc mừng gia đình bà Tám đã có căn nhà mới. Đồng thời mong muốn cấp ủy, chính quyền địa phương và người dân thôn Quyết Tâm tiếp tục quan tâm, giúp đỡ gia đình bà Tám cải thiện đời sống bằng những việc làm thiết thực; động viên gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
Đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung, Bí thư Huyện ủy Lục Nam trao quà cho bà Vũ Thị Tám.
Đồng chí Mai Sơn đề nghị Sở Xây dựng (đơn vị chủ trì Chương trình hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ gia đình người có công của tỉnh) tiếp tục vận động, đi đầu trong việc xây dựng, xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ gia đình người có công trên địa bàn.
Đồng chí đề nghị Ủy ban MTTQ tỉnh, các ngành liên quan sớm bố trí thời gian tổ chức hội nghị, mời đại diện các huyện, thị xã, TP để giao nhiệm vụ rà soát những hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ người có công, gia đình chính sách còn vướng mắc về đất ở, chưa xây được nhà trong năm nay để đưa ra giải pháp tháo gỡ, kịp thời hỗ trợ xây nhà mới trong năm 2025. Qua đó hoàn thành mục tiêu chung về xóa nhà tạm, nhà dột nát cho các đối tượng chính sách của tỉnh.
Nhân dịp này, cá nhân đồng chí Mai Sơn và đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh, Huyện ủy Lục Nam, UBND xã Yên Sơn cùng nhiều tổ chức, đoàn thể địa phương đã trao tặng hộ bà Tám nhiều phần quà ý nghĩa.
Đồng chí Mai Sơn cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị, địa phương đã thực hiện nghi thức khánh thành, bàn giao căn nhà mới cho gia đình bà Vũ Thị Tám sử dụng.
Tin, ảnh: Đại La
Nguồn Bắc Giang : http://baobacgiang.vn/dong-chi-mai-son-quyen-chu-tich-ubnd-tinh-bac-giang-trao-nha-dai-doan-ket-tai-xa-yen-son-luc-nam-163129.bbg